ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ครอบครัวลูกเรือ-ชาวประมงขอร้องโจรสลัดโซมาเลียปล่อยตัวประกัน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 09, 13, 21:32:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โมกาดิชู 8 ส.ค. 56 - ครอบครัวของลูกเรือและชาวประมงกว่า 50 คนที่ถูกโจรสลัดโซมาเลียจับเป็นตัวประกัน ได้ร้องขอให้โจรสลัดปล่อยตัวประกันซึ่งบางคนถูกคุมขังมานานกว่า 2 ปีแล้ว


องค์กรที่ให้การช่วยเหลือคนที่ถูกโจรสลัดจับตัวไปเผยแพร่ข้อความในจดหมายจากครอบครัวของลูกเรือบนเรือสินค้าอัลเบโด้ (MV Albedo) ซึ่งระบุว่าขอให้โจรสลัดยอมรับคำขอของพวกเขาซึ่งไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากร้องขอชีวิตของผู้เป็นเสาหลักของครอบครัว พวกเขาไม่ได้ฉลองเทศกาลใดๆตั้งแต่สามปีที่แล้ว และลืมแม้กระทั่งการหัวเราะ พร้อมเรียกร้องให้ชาวโซมาเลียทั่วโลกโน้มน้าวให้โจรสลัดปล่อยตัวญาติของพวกเขา


เรืออัลเบโด ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติมาเลเซียและลูกเรือบนเรือมาจากหลายประเทศ รวมถึงบังกลาเทศ อินเดียและศรีลังกา ถูกโจรสลัดยึดในเดือนพฤศจิกายน 2553 และล่มลงท่ามกลางทะเลที่มีคลื่นลมแรงเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้วิตกกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของลูกเรือ หลังจากดูเหมือนว่าเจ้าของเรือจะไม่ยอมจ่ายค่าไถ่จำนวนมากตามที่กลุ่มโจรสลัดเรียกร้อง เมื่อเดือนมกราคม 2554 โจรสลัดโซมาเลียจับลูกเรือ 736 คนเป็นตัวประกันและยึดเรือ 32 ลำเอาไว้ ตัวประกันบางคนอยู่บนชายฝั่งส่วนคนอื่นๆอยู่บนเรือของตนเอง กองกำลังจากต่างชาติได้ปฏิบัติการโจมตีเพื่อช่วยเหลือพลเมืองของตน แต่ตัวประกันที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่มาจากประเทศที่ไม่มีความสามารถหรือความต้องการจะส่งทหารเข้าไปช่วยชาวประมงที่ถูกจับตัวไว้.-สำนักข่าวไทย

ที่มา -




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยังไม่ทราบชะตากรรมลูกเรือของเรือสินค้าอัลเบโด้ (Albedo) ที่จมน้ำ

- เหตุเรือสินค้า Albedo จม - ทำไมทัพเรือถึงไม่รีบบุกยึดเรือคืน อาจช่วยลูกเรือได้

- ตรวจพบเรือชูชีพของเรือสินค้า MV Albedo ที่ชายหาดโซมาเลีย

เรือสินค้า Albedo ที่โจรสลัดปล้นยึดไปเรียกค่าไถ่ เกิดล่มจมน้ำ ทำลูกเรือตาย 4

..-