ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เพิ่งหาเจอ!!เรือดำน้ำฝรั่งเศสสูญหายพร้อมลูกเรือ 52 ชีวิตเมื่อ 50 ปีก่อน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 23, 19, 15:51:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รอยเตอร์/เอเอฟพี - กองทัพเรือฝรั่งเศสพบซากเรือดำน้ำ "มิแนร์เวอ(Minerve)" ของพวกเขา ซึ่งสูญหายไปนอกชายฝั่งเมืองตูลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตั้งแต่ปี 1968 เหตุการณ์ที่นำมาซึ่งการสูญเสีย 52 ชีวิต


"เราเพิ่งพบเรือดำน้ำมิแนร์เวอ มันเป็นปฏิบัติการที่ประสบความสำเร็จ, เป็นช่วงเวลาแห่งความปลดเปลื้องและแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของเทคโนโลยี ผมอยากจะสละความคิดคำนึงมอบแด่ครอบครัวของคนเหล่านี้ที่เจอช่วงเวลานี้มานานแสนนาน" ฟลอรองซ์ พาร์ลี รัฐมนตรีกลาโหมของฝรั่งเศสระบุในวันจันทร์(22ก.ค.)

มีลูกอยู่บนเรือดำน้ำมิแนร์เวอจำนวน 52 คนตอนที่มันสูญหายไปใกล้เมืองท่าตูลง นอกชายฝั่งทางใต้ของฝรั่งเศสในเดือนมกราคมปี 1968 ขณะที่ความพยาามค้นหาเรือดำน้ำที่ผ่านๆมา ล้วนแต่ประสบความล้มเหลว

รัฐบาลตัดสินใจในปี 2018 กลับมาพยายามค้นหาเรือดำน้ำมิแนร์เวออีกครั้ง หลังได้รับคำร้องขอจากครอบครัวผู้วายชนม์ และการค้นพบครั้งนี้เป็นผลจากการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ทั้งโซนาร์และโดรน

เอเอฟพีรายงานว่าทีมค้นหาชุดใหม่ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลของอุบัติเหตุใหม่อีกครั้ง ในนั้นรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับน้ำขึ้นน้ำลง เพื่อดำเนินการค้นหาซากเรือดำน้ำภายใต้ความช่วยเหลือของเทคโนโลยีใหม่ๆ


เจ้าหน้าที่กองทัพเรือฝรั่งเศสนายหนึ่งซึ่งไม่ประสงค์เอ่ยนามเผยกับเอเอฟพีว่าเรือที่ค้นพบซากเรือดำน้ำนั้นเป็นเรือโอเชี่ยน อินฟินิตี้ ของบริษัทเอกชนสหรัฐฯ โดยเรือดำน้ำถูกพบห่างจากชายฝั่งเมืองตูลง 45 กิโลเมตร ลึกลงไปใต้ผิวน้ำ 2,370 เมตร

สาเหตุที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเรือมิแนร์เวอจนถึงบัดนี้ยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่ามันเป็นหนึ่งในโศนาฏกรรมที่เกี่ยวข้องกับเรือดำน้ำทหารครั้งเลวร้ายที่สุดหนหนึ่งของโลกในช่วงยุคทศวรรษ 1960 ก็ตาม



ที่มา Data & Images -







..