ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

มาดูกัน ! สมาร์โฟนรุ่นไหน รองรับ 4G

เริ่มโดย news, พ.ค 11, 13, 14:59:05 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

news

หลายเดือนที่ผ่านมามีการพูดถึง 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz กันอย่างกว้างขวาง สามค่ายยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง AIS, DTAC และ TRUEMOVE-H ก็ยืนยันว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้ลูกค้าจะสามารถใช้สัญญาณ 3G ได้อย่างเต็มรูปแบบบนคลื่น 2100 MHz ซึ่ง AIS ก็เป็นค่ายแรกที่เปิดตัวบริการ 3G คลื่น 2100 MHz ไปเมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2556) และเซอร์ไพร์สของวันนี้ (8 พฤษภาคม 2556) เลยคือ TRUEMOVE-H ที่นำคลื่น 2100 MHz มาทำ 4G LTE พร้อมเปิดตัวบริการดังกล่าวแล้วด้วย แซงหน้า AIS ชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน


เซอร์ไพร์สครั้งนี้ของ TRUEMOVE-H นำมาซึ่งการตั้งคำถามของลูกค้าว่า บริการ 4G LTE ที่เปิดให้บริการแล้วนั้นจะรองรับกับสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้าง เพราะส่วนใหญ่สมาร์ทโฟนที่ลูกค้าใช้งานอยู่จะรองรับได้แค่ 3G เท่านั้น วันนี้เพื่อไขข้อข้องใจ Arip จึงขอนำเสนอสมาร์ทโฟนที่รองรับกับ 4G LTE คลื่น 2100 MHz ได้ มาบอกต่อกันครับ


ส่วนตระกูล Apple อย่าง iPhone 5, iPad mini และ iPad with Retina display ต้องรอ Apple ออก Firmware สำหรับใช้งาน 4G ในประเทศไทยก่อน (สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone 4, 4S หมดสิทธิ์จ้า)

สำหรับ 4G LTE จาก TRUEMOVE-H ยังจำกัดบริเวณใช้งาน โดยจะสามารถใช้งานได้เลยที่ สยามสแควร์, สีลม, สาทร

- สามารถใช้ได้ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลศิริราช, บางส่วนของเส้นทางรถไฟฟ้า BTS, MRT, Airport Link และถนนสายสำคัญ เช่น ถ.พระราม 9, ถ.เพชรบุรี, ถ.สุขุมวิท, ถ.พระราม 4, ถ.พระราม 6 รวมถึงเขตปริมณฑล เช่น นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ

- จะขยายไป 15 หัวเมืองภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ พัทยา หัวหิน ชะอำ เชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย นครปฐม อยุธยา พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสงขลา

ที่มา -