ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมัน Rhonestern แล่นชนประตูกั้นคลองคีลในเยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 01, 17, 05:56:10 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 29 มีนาคม 2560 ขณะเรือบรรทุกน้ำมัน (Chemical/Oil Products Tanker) ชื่อ Rhonestern ความยาว 162 เมตร กว้าง 28 เมตร ขนาด 21,874 เดทเวทตันกำลังเดินทางมาจากเมืองทาร์ราโกนา (Tarragona) ประเทศสเปน เพื่อไปยังเมืองรอสตอค (Rostock) ประเทศเยอรมนี ได้เกิดประสบอุบัติเหตุแล่นเรือชนเข้ากับบริเวณกลางกำแพงของห้องประตูกั้นคลองขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของคลองคลี (Kiel Canal) ในเมืองบรุนสบุทเตล (Brunsbuttel) ประเทศเยอรมนี


เรือน้ำมัน Rhonestern แล่นพุ่งเข้าชนกระแทกกับกำแพงเขื่อนและช่องประตูอย่างรุนแรง ก่อนที่กัปตันเรือจะสั่งให้ลูกเรือทิ้งสมอ แต่สมอก็ถูกลากต่อไปจนผ่านไปถึงรางรถไฟบนประตูกั้นคลอง

ทั้งประตูกั้นคลองและเรือบรรทุกน้ำมันได้รับความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุผลจริงๆ แล้วเรือบรรทุกน้ำมันควรจะต้องไปรับการซ่อมแซมในอู่ซ่อมเรือ แต่ทว่าเรือยังคงจอดอยู่ภายในประตูกั้นคลองและยังคงมีการลงตรวจเรืออยู่


ได้มีการทดสอบยาเสพติดของลูกเรือทั้งหมด แต่ไม่พบอะไร ในช่วงตอนกลางวัน นักดำน้ำถูกส่งลงไปสำรวจความเสียหายใต้น้ำที่ประตูกั้นคลอง ยังตงมีเฉพาะประตูกั้นคลองทางใต้เล็ก ๆ และประตูกั้นคลองทางตอนเหนือที่มีขนาดใหญ่ยังคงใช้งานได้ปกติในเมืองบรุนสบุทเตล (Brunsbuttel) ประเทศเยอรมนี

เรือบรรทุกน้ำมัน (Chemical/Oil Products Tanker) ชื่อ Rhonestern รหัสหมายเลข IMO คือ 9183831 ขนาด  21,871 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 จดทะเบียนชักธง Portugal [PT]




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..