ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

30 ชาติร่วมฝึกซ้อมทัพเรือทางทะเล รับมือภัยก่อการร้ายอาหรับ

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 12, 16, 06:26:00 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กองทัพเรือสหรัฐฯนำ 30 ชาติฝึกซ้อมทางทะเลในตะวันออกกลางป้องกันเส้นทางเดินเรือพาณิชย์จากไอเอส และอัลกออิดะห์


วันนี้ (10 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีการฝึกซ้อมทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง เมื่อกองทัพเรือสหรัฐฯ จัดการฝึกซ้อม โดยมี 30 ชาติเข้าร่วม การฝึกซ้อมครั้งนี้มีชื่อว่า การฝึกต่อต้านทุ่นระเบิดนานาชาติ หรือ ไอเอ็มซีเอ็มอีเอกซ์ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการประชุมสัมนาที่บาห์เรน ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองเรือที่ 5 ของกองทัพสหรัฐฯ

โดยการฝึกซ้อมทางทะเลครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยปกป้องเส้นทางการค้าระหว่างประเทศ จากภัยคุกคาม ต่าง ๆ รวมทั้งภัยคุกคามจากโจรสลัด ทุนระเบิด กลุ่มติดาอวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส และกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ โดยมีการฝึกซ้อมในหลายบริเวณ ทั้งในคลองสุเอซ อ่าวเอเดน และอ่าวเปอร์เชีย

นอกจากนี้การฝึกซ้อมทางทะเลยังเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียด ที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างชาติอาหรับในอ่าวเปอร์เชีย กับอิหร่าน หลังจากอิหร่านเข้ามามีบทบาทสำคัญในภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมทั้งการให้การสนับสนุนประธานาธิบดี บาชาร์ อัล อัสซ๊าด ของซีเรียในสงครามกลางเมือง การสนับสนุนฝ่ายกบฏฮูตีในเยเมน และการสนับสนุนขบวนการฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

ทั้งนี้ นายจอห์น แครี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ได้กล่าวยกย่องความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างสหรัฐฯ กับบาห์เรน ระหวางการเยือนราชอาณาจักรแห่งนี้ โดยยกย่องบาห์เรนว่า เป็นหุ้นส่วนด้านความมั่นคงที่สำคัญอย่างยิ่ง

ขณะเดียวมีรายงานว่า ประธานาธิบดี บารัก โอบาม่า จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่กรุงริยาด์ ของซาอุดิอาระเบียในวันที่ 21 เม.ย.นี้ เกี่ยวกับบทบาทของอิหร่านในตะวันออกกลาง โดยเป็นการประชุมร่วมกับผู้นำชาติกลุ่มความร่วมมือแถบอ่าวเปอร์เชีย ได้แก่ซาอุดิอาระเบีย คูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ โอมาน และบาห์เรน



ที่มา Data & Images -





ตะวันออกกลางซ้อมรบใหญ่

กองทัพเรือสหรัฐนำ 30 ชาติพันธมิตร ซ้อมรบในท้องทะเลตะวันออกกลาง เพื่อป้องกันเส้นทางเดินเรือสินค้า เพื่อป้องกันภัยคุกคามต่างๆ รวมถึง จากกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส และอัลกอ อิดะห์


การซ้อมรบครั้งนี้ ที่อยู่ภายใต้ชื่อ การซ้อมรบมาตรการป้องกันทางทะเลระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มซีเม็กซ์ มีขึ้นขณะที่กลุ่มประเทศอาหรับ เริ่มขัดแย้งกับบทบาทของอิหร่าน ที่สนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาดแห่งซีเรีย และขบวนการฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ทั้งยังเกิดขึ้น ก่อนที่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ  จะเดินทางมายังกรุงริยาดห์ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 21 เมษายน 2559 นี้  เพื่อร่วมประชุมสมาชิกอ่าวสภาความร่วมมือแห่งอ่าวเปอร์เซีย ในประเด็นบทบาทของอิหร่านในภูมิภาค




ที่มา Data & Images - NOW26