ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสำราญ Mejestic Princess เริ่มแล่นจากท่าเรือกรุงโรมตามรอยเส้นทางสายไหมทางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 25, 17, 06:26:06 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา มีการจัดพิธีเปิดโครงการ "เล่าเรื่องเมืองจีนตามรอยเส้นทางสายไหมทางทะเล" ขึ้นที่กรุงโรม อิตาลี โครงการดังกล่าวนี้ร่วมกันจัดขึ้นโดยสมาคมมิตรภาพต่างประเทศจีนและกลุ่มบริษัทคาร์นิวัล ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดของโลก


กลุ่มบริษัทคารนิวัลเปิดเผยว่า ได้สั่งผลิตเรือสำราญใหม่ชื่อ Mejestic Princess เพื่อจีนและโครงการนี้โดยเฉพาะ โดยในวันเดียวกัน เรือสำราญ Mejestic Princess ได้เริ่มแล่นออกจากท่าเรือกรุงโรมและมีกำหนดผ่านอิตาลี กรีซ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย ศรีลังกา มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และจอดที่เมืองเซี่ยเหมินของจีนในวันที่ 26 มิถุนายน โดยตลอดระยะเวลาในการตามรอยเส้นทางสายไหมทางทะเลในสมัยโบราณทั้งหมด 37 วันนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมทำกิจกรรมบนเรือซึ่งประกอบไปด้วยการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมและศิลปะพื้นบ้านที่มีเอกลักษณ์ของจีนผ่านรูปแบบของการแสดง การบรรยาย และเสวนา เป็นต้น


หลังเสร็จสิ้นการเดินเรือในครั้งนี้แล้ว เรือสำราญ Mejestic Princess จะเริ่มออกแล่นจากนครเซี่ยงไฮ้อีกครั้งในวันที่ 11 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันที่กองเรือเจิ้งเหอหรือซันเปากงล่องมหาสมุทรแอตแลนติกครบรอบ 612 ปี



ที่มา Data & Images -






..