ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือเฟอร์รี่อินโด Mutiara Sentosa I เกิดไฟไหม้มีควันพวยพุ่งกลางทะเล คนตาย 5 ศพ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 23, 17, 06:25:34 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลา UTC เรือโดยสาร (ro-ro passenger ferry) ชื่อ KM Mutiara Sentosa 1 ความยาว 134.60 เมตร กว้าง 21 เมตร พร้อมด้วยผู้โดยสารจำนวน 178 คนบนเรือได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือ ขณะกำลลังเดินทางอยู่ในทะเลชวา ใกล้กับเกาะเมเซเรมบู (Masalembu Island) ช่วงครึ่งทางระหว่างเมือง Macassar กับ Surabaya ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเย็นวันศุกร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน รอดชีวิต 192 คน


สำนักข่าวเอเอฟพีและเอพีรายงานจากกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 60 ว่า เพลิงไหม้เรือโดยสารข้ามฟาก มูเทียรา เซนโตซา 1 (Mutiara Sentosa 1) ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 134 คนพร้อมลูกเรือ 44 คน ขณะแล่นอยู่ในทะเลชวา นอกชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะชวา เมื่อเย็นวันศุกร์ จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะมาซาเลมโบประมาณ 3 กม.

นายจูเลียส อดราวิดา บาราตา โษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย เผยว่า จากรายงานเบื้องต้นที่ได้รับ มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อย่างน้อย 5 คน มีผู้รอดชีวิต 141 คน แต่ยังไม่ทราบว่ามีผู้สูญหายหรือไม่ ส่วนเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องตันพบว่า ต้นเหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ในรถบรรทุกคันหนึ่งที่บรรทุกอยู่บนเรือ และกล่าวว่า ตอนไฟเริ่มลุกไหม้จนกระทั่งไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ กัปตันเรือได้สั่งให้ลูกเรือและผู้โดยสารทำการสละเรือ หลายคนที่ไม่สามารถหาห่วงชูชีพได้ ต้องกระโดดลงทะเลตัวเปล่า ก่อนที่เรือกู้ภัยจะมาถึง


อุบัติเหตุทางเรือถือเป็นสิ่งปกติในอินโดนีเซีย ประเทศที่ประกอบด้วยเกาะใหญ่เล็ก 13,466 เกาะ และประชาชนส่วนใหญ่เดินทางติดต่อถึงกันโดยเรือโดยสารข้ามฟาก อุบัติเหตุครั้งใหญ่ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 60 เกิดไฟไหม้เรือที่บรรทุกผู้โดยสารหลายร้อยคน เดินทางไปฉลองปีใหม่ที่เกาะแห่งหนึ่ง นอกชายฝั่งทางเหนือของกรุงจาการ์ตา มีผู้เสียชีวิต 23 คน

เรือโดยสาร (ro-ro passenger ferry) ชื่อ KM Mutiara Sentosa 1 รหัสหมายเลข IMO คือ 8718471 ขนาด 12,365 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1988 จดทะเบียนชักธง  Indonesia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..