MarinerThai Webboard

ข่าวต่างๆ ในวงการเรือและพลังงาน => ข่าวอัพเดทรายวัน => หัวข้อที่ตั้งโดย: mrtnews เมื่อ ธ.ค 02, 19, 19:17:07 หลังเที่ยง

ชื่อ: สถานทูตเร่งประสานช่วยเหลือ หลังเรือไทย Nordana Sophie ล่มนอกชายฝั่งเวียดนาม
โดย: mrtnews เมื่อ ธ.ค 02, 19, 19:17:07 หลังเที่ยง
Facebook ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม แจ้งเหตุการณ์เรือสัญชาติไทยประสบอุบัติเหตุอับปางและลูกเรือไทยได้รับการช่วยเหลือโดยท่าเรือฮาติ๋งนอกฝั่งภาคเหนือของเวียดนาม โดยมีรายละเอียดดังนี้

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-12-02_016.jpg) (http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-12-02_018.jpg)

เช้าวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เรือบรรทุกสินค้าชื่อ Nordana Sophie สัญชาติไทยของบริษัทจุฑานาวี ได้จอดทอดสมอรอเข้าเทียบท่าเรือฮาติ๋งในขณะคลื่นลมแรง ทำให้สมอเรือไปเกาะติดโขดหินพัดตัวเรือกระแทกกับโขดหินได้รับความเสียหายและน้ำเข้าเรือ จึงส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ท่าเรือเมืองฮาติ๋งของเวียดนามได้ออกไปช่วยเหลือนำลูกเรือ 13 คน โดยยังเหลือกัปตันและลูกเรือรวม 5 คนอยู่ดูแลเรือ ต่อมาเวลาประมาณ 12.30-13.30 น. เรือเริ่มเอียงและล่มลงในที่สุด โดยลูกเรือที่เหลือต้องสละเรือและได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจนปลอดภัยทั้งหมด และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอยและนางสาวเกตุ วัชระ หัวหน้าฝ่ายกงสุล ได้โทรศัพท์ไปสอบถามเพิ่มเติมจากลูกเรือทราบว่า ทุกคนปลอดภัย มีขวัญกำลังใจดี เป็นการเดินเรือขนส่งสินค้ามาจากฮ่องกงเพี่อรับสินค้าสปริงเหล็กที่ท่าเรือเมืองฮาติ๋ง และกำลังประสานงานกับบริษัทเจ้าของเรือและบริษัทประกันภัยเรือ เพื่อร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเวียดนามในการพิจารณาขั้นตอนการเก็บกู้เรือเมื่อคลื่นลมสงบต่อไป

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-12-02_017.jpg)

สถานเอกอัครราชทูตขอขอบคุณหน่วยยามฝั่ง กระทรวงกลาโหมเวียดนาม ท่าเรือและจังหวัดห่าติ๋งและเจ้าหน้าที่หน่วยงานเวียดนามที่ให้ความช่วยเหลือลูกเรือไทยอย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพและปลอดภัย สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานงานการช่วยเหลือต่อไป

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณส่านักงานผู้ช่วยทูตทหารเรือประจำสถานเอกอัครราชทูตฯ และศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือที่ช่วยประสานข้อมูลและรูปภาพด้วย

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/news_source.jpg) (https://www.matichon.co.th/foreign/news_1772803)

ที่มา Data & Images - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/mathichon.jpg) (http://www.matichon.co.th/matichon/)

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=HTiI_I4OezA[/youtube]

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=5qidIyw_BoI[/youtube]




(http://www.marinerthai.net/Image/bar_sponsor.jpg)
(http://www.marinerthai.net/Image/MRT_Sponser.gif) (http://www.marinerthai.net/mrt_sponsors.htm)

..