ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ศาลกรุงโซลพิพากษาอย่างเป็นทางการให้ 'ฮันจิน' ยักษ์ใหญ่ชิปปิ้งล้มละลาย

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 18, 17, 06:28:48 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"ฮันจิน" อดีตบริษัทเดินเรือรายใหญ่เบอร์ 1 ของเกาหลีใต้และเบอร์ 7 ของโลก ถูกศาลประกาศให้ล้มละลายแล้ว หลังประสบปัญหาหนี้ท่วมมาหลายปี


ศาลกรุงโซล มีคำพิพากษาวันนี้ (17 ก.พ. 60) ประกาศให้บริษัทฮันจินล้มละลาย และจะพยายามสร้างหลักประกันว่ากระบวนการพิทักษ์ทรัพย์จะช่วยให้บริษัทฮันจินสามารถชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ทุกรายอย่างเป็นธรรมและเหมาะสม

ขณะเดียวกันตลาดหลักทรัพย์กรุงโซลได้ระงับการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฮันจินในวันนี้แล้ว

ก่อนหน้านี้ ฮันจินได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตั้งแต่เดือนส.ค.ปีก่อนพร้อมกับหนี้สิน 5,370 ล้านดอลลาร์ (ราว 181,720 ล้านบาท) เนื่องจากเจ้าหนี้ไม่ให้ความช่วยเหลือ ขณะที่เรือบรรทุกสินค้าส่วนใหญ่จากที่มีอยู่ทั้งหมด 141 ลำต้องลอยลำกลางทะเลเพราะท่าเรือหลายประเทศไม่อนุญาตให้เข้าเทียบ เพราะเกรงไม่มีเงินจ่ายค่าธรรมเนียม


บริษัทบัญชีที่ได้รับมอบหมายจากศาลกรุงโซลสรุปเมื่อต้นเดือนนี้ว่า มูลค่าหนี้ที่ต้องชำระของบริษัทจะสูงกว่ามูลค่าบริษัทหากปล่อยให้ยืดเยื้อ จากนั้นฮันจินก็ถูกบังคับให้จำหน่ายสินทรัพย์เกือบทั้งหมดทั้งในและต่างประเทศเพื่อชำระหนี้สิน รวมทั้งเลิกจ้างพนักงานเกือบทั้งหมดจากที่มีอยู่ 1,500 คน

ฮันจินก่อตั้งเมื่อปี 2520 เริ่มจากการเป็นธุรกิจในครอบครัว จนกระทั่งเติบโตเป็นบริษัทเดินเรืออันดับ 1 ของประเทศ มีสายการเดินเรือราว 60 เส้นทาง ขนส่งสินค้าปีละกว่า 100 ล้านตัน แต่เริ่มมีปัญหาทางธุรกิจเมื่ออุตสาหกรรมการเดินเรือตกต่ำที่สุดในรอบ 6 ทศวรรษ เนื่องจากการค้าโลกซบเซาและเศรษฐกิจจีนชะลอตัว



ที่มา Data & Images -



..