ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือเฟอร์รี่ความเร็วสูงฟิลิปปินส์ชนกับเรือบาจ ผู้โดยสาร ลูกเรือเจ็บ 49 คนในเซบู

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 22, 17, 06:27:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารความเร็วสูง (Fast speed passenger catamaran) ชื่อ St. Braquiel ความยาว 28 เมตร กว้าง 9.20 เมตร แล่นชนกับเรือบาจสินค้า (barge)  ในร่องน้ำเม็กตัน (Mactan Channel) เมืองลาปู-ลาปู (Lapu-Lapu City) ของเซบู


หน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ได้เข้าช่วยเหลือในการอพยพผู้โดยสารจำนวน 90 คนและลูกเรือ 11 คนออกจากเรือเฟอร์รี่ St. Braquiel ไปยังเรือเฟอร์รี่รุ่นเดียวกันอีกลำหนึ่งที่ชื่อ St. Jhudiel (IMO 9135717) เพื่อพากลับเข้าฝั่ง พบว่ามีผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 45 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและมีจำนวน 4 คนบาดเจ็บสาหัสจากการชนปะทะกันครั้งนี้ 

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสภาพความเสียหายและสถานะของเรือเฟอร์รี่  St. Braquiel แต่พิจารณาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความช่วยเหลือที่ต้องอพยพคนออกจากเรือทั้งหมด คาดว่าเรืออาจได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรงจนอาจจะจมน้ำได้


เรือโดยสารความเร็วสูง (Fast speed passenger catamaran) ชื่อ St. Braquiel รหัสหมายเลข IMO คือ 9135705 ขนาด 293 GT  สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1996 จดทะเบียนชักธง Philippines ผู้จัดการเรือคือบริษัท SUPERCAT FAST FERRY CORP.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by