ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสำเภา JOHANNA ติดเกยตื้นและจมลงในนอร์เวย์ ผู้โดยสาร 156 คนปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 12, 16, 06:27:28 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2559 เวลาประมาณ 21.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสำเภา (sailing vessel) ชื่อ Johanna ความยาว 28 เมตร ขนาด 115 เดทเวทตัน แล่นเรือติดเกยตื้นบริเวณนอกชายฝั่งของเมือง Nesottddtangen ด้านในของ Oslofjord  ประเทศนอร์เวย์ 


ขณะเกิดเหตุเรือสำเภา Johanna เป็นเรือท่องเที่ยวกำลังล่องเรืออยู่ในช่วงฤดู??ร้อน (summer cruise) ที่มีผู้โดยสารจำนวน 149 คนและลูกเรือ 7 คน ลูกเรือได้พบว่ามีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือ พวกเขาไม่สามารถที่จะหยุดน้ำที่ไหบเข้าท่วมในตัวเรือได้ ดังนั้นจึงจงใจนำเรือวิ่งเข้าเกยตื้นบริเวณใกล้กับชายฝั่งเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

เวลาประมาณ 23.00 น. ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้ทำการสละเรือและอพยพลงเรือเล็ก เพื่อเดินทางเข้าไปยังฝั่ง ส่วนเรือสำเภา Johanna ยังคงมีน้ำไหลเข้าไปในเรือจนท้ายเรือเริ่มจมน้ำจนเหลือเพียงบางส่วนของโครงสร้างเรือที่ยังคงอยู่เหนือน้ำ


เรือสำเภา Johanna สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1892 นับว่าเป็นเรือสำเภาหรือเรือใบลำหนึ่งที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดและยังคงใช้งานได้ในประเทศนอร์เวย์

ไม่มีรายงานของการบาดเจ็บของผู้โดยสารหรือลูกเรือ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่น้ำได้รั่วไหลเข้าไปในตัวเรือ และได้เปิดการสอบสวนในที่เกิดเหตุขึ้นแล้ว

เรือสำเภา (sailing vessel) ชื่อ Johanna ขนาด ขนาด 115 เดทเวทตัน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1892 จดทะเบียนชักธงนอร์เวย์  ผู้จัดการเรือคือบริษัท  AS and Batservice Sightseeing AS



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by