ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือประมง Jamie Marie ถูกคลื่นซัดเกยตื้นบนหาดชายฝั่งเมืองโอเชียนชอส์ สหรัฐฯ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 25, 16, 06:27:57 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2559 เรือประมงชื่อ Jamie Marie "เจมี่มารี" ความยาว 30 เมตรกว้าง 10 เมตร ขนาด 172 GRT ประสบปัญหาเกิดเครื่องยนต์เรือขัดข้องดับลงกระทันหันท่ามกลางคลื่นลมรุนแรงในทะเล จนเป็นเหตุให้เรือถูกคลื่นซัดลอยเข้าเกยตื้นชายหาดของเมืองโอเชียนชอส์ (Ocean Shores) ใกล้กับท่าเทียบเรือโอเชียนชอส์ ที่ปากทางเข้าร่องน้ำท่าเรือเกร์ย (Grays Harbor) ประเทศสหรัฐอเมริกา


หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยออกไปยังที่เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้ตรวจสอบจนแน่ใจว่าลูกเรือทุกคนบนเรือที่ติดเกยตื้นปลอดภัย ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือและรายงานเหตุน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลลงทะเลแต่อย่างใด

บนเรือประมง Jamie Marie มีน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลบรรทุกอยู่ปริมาณ 4,000 แกลลอนและน้ำมันหล่อลื่นปรืมาณ 60 แกลลอนบนเรือ และมีปลาคอตแปซิฟิก (Pacific Whiting fish)  ถูกจับอยู่ในถังระวางน้ำหนักรวมประมาณ 300,000 ปอนด์ ซึ่งอาจจะต้องมีการขนถ่ายออกไปยังรถบรรทุกหรือเอาทิ้งไปเพื่อที่จะรักษาเรือเอาไว้

ขณะนี้ลูกเรือทั้งหมดเลือกที่จะอยู่บนเรือเพื่อที่จะช่วยกันขนถ่ายปลาและพร้อมที่จะทำการกู้เรือให้หลุดจากการติดเกยตื้นด้วยที่จะเริ่มเวลาประมาณ 03.30 น. อันเป็นเวลาที่ระดับน้ำขึ้นสูงสุด

มีเรือทักลากจูงหนึ่งลำลอยลำคอยอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อจะดึงเรือประมง Jamie Marie ให้ออกจากชายหาดในช่วงน้ำขึ้นสูงสุดเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 24 พ.ค. 59 ต่อไป




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by