ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

โจรสลัดไนจีเรียบุกจี้เรือบรรทุกน้ำมันฝรั่งเศส ยังไม่ทราบชะตากรรม 17 ลูกเรือ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 20:03:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันของฝรั่งเศสชื่อ M/T Gascogne ซึ่งติดธงลักเซมเบิร์ก พร้อมลูกเรือ 17 ชีวิตหายไปบริเวณน่านน้ำนอกชายฝั่งของไอวอรีโคสต์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดถูกจี้โดยพวกโจรสลัดไนจีเรีย


รายงานซึ่งอ้างสำนักงานการเดินเรือระหว่างประเทศ (ไอเอ็มบี) ซึ่งมีฐานอยู่ในประเทศมาเลเซียระบุว่า เรือลำดังกล่าวได้ขาดการติดต่อตั้งแต่วันอาทิตย์ (3) ที่ผ่านมาขณะลอยลำอยู่นอกชายฝั่งของไอวอรีโคสต์ ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา โดยเชื่อว่าโจรสลัดไนจีเรียที่ออกอาละวาดอยู่ในน่านน้ำแถบดังกล่าวจะปล้นเรือและจับลูกเรือ 17 คนไปเป็นตัวประกัน

โนเอล ชุง หัวหน้าฝ่ายข้อมูลโจรสลัดของไอเอ็มบีเผยว่า เหตุโจมตีเรือสินค้ากำลังเพิ่มสูงขึ้นในน่านน้ำด้านตะวันตกของทวีปแอฟริกา โดยเฉพาะแถบอ่าวกินี ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นน่านน้ำที่มีโจรสลัดออกอาละวาดมากเป็นลำดับที่ 2 รองจากนอกชายฝั่งโซมาเลียที่อยู่ทางตะวันออกของแอฟริกา และหากข่าวการจี้เรือครั้งล่าสุดนี้ได้รับการยืนยัน ก็จะถือเป็นเหตุจี้เรือเป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งของไอวอรีโคสต์ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่อาจยืนยันได้ว่าชะตากรรมของลูกเรือทั้ง 17 คนเป็นอย่างไร และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสัญชาติของลูกเรือทั้งหมดบนเรือลำดังกล่าว

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โจรสลัดไนจีเรียก่อเหตุบุกจี้เรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติบาฮามาส ซึ่งมีน้ำมันเบนซินมากกว่า 32,000 เมตริกตัน ขณะลอยลำอยู่ใกล้ท่าเรืออาบิดจัน โดยขณะเกิดเหตุมีลูกเรือ 24 ชีวิตอยู่บนเรือลำดังกล่าว แต่ทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ

เรือบรรทุกน้ำมัน/สารเคมี (Oil/chemical Tanker) ชื่อ Gascogne รหัสหมายเลข IMO คือ 9299161 ขนาด 7114 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 จดทะเบียนชักธง  Luxembourg เจ้าของคือบริษัท Sea Tankers Shipping, Merignac, France ผู้จัดการเรือคือบริษัท St Management, Merignac, France

ที่มา -