ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าเทกอง Coral Ace ถูกเรือตู้สินค้าเยอรมันแล่นr6j'ชนในร่องน้ำเวเซอร์ เยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 07:22:47 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงกลางคืนของวันที่ 31 มกราคม 2556 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Coral Ace ความยาว 186 เมตร ขนาด 47,286 dwt ได้ถูกเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Lisa Schulte ความยาว 230 เมตร  42,102 dwt แล่นเข้าพุ่งชนบริเวณกลางลำเรือด้านกราบซ้ายอย่างแรง ขณะเรือทั้งสองลำกำลังอยู่ในร่องน้ำเดินเรือในแม่น้ำเวเซอร์ (Weser Roads) ประเทศเยอรมนี


เรือสินค้า Coral Ace ได้รับความเสียหายเป็นหลุมลึกขนาด 3 x 4 เมตรเหนือแนวน้ำที่ตัวเรือด้านกราบซ้าย ช่วงระหว่างเสาเครนดาดฟ้าที่ 2 และ 3 ส่วนเรือตู้คอนเทนเนอร์ Lisa Schulte ได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีเพียงรอยขีดข่วนที่บริเวณหัวเรือ ขณะนี้เรือสินค้า Coral Ace ได้รับการดูแลจากเรือป้องกันและขจัดคราบน้ำมัน (anti pollution vessel) ชื่อ Mellum เพื่อพาเรือเดินทางไปยังเมือง Wilhelmshaven ในช่วงเวลาตอนเช้าของวันดังกล่าว คาดว่าน่าจะเดินทางถึงในเวลาเที่ยงวันของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556


เหตุเรือชนกันครั้งนี้เกิดขึ้นที่บริเวณใกล้กับทางเข้าสู่ปากร่องน้ำเดินเรือขาเข้าเมือง Weser Estuary เรือตู้สินค้า Lisa Schulte ได้แล่นพุ่งชนเรือสินค้า Coral Ace  ทางด้านข้างกราบซ้ายในช่วงเวลากลางคืนซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงที่มีพายุคลื่นลมรุนแรง เรือทั้งสองลำได้รับความเสียหายและเริ่มมีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือบ้างแล้ว และทั้งคู่ได้เดินทางไปยังเมือง Wilhelmshaven โดยมีเจ้าหน้าที่ส่งเรือคุ้มกันเรือทั้งก่อนเข้าเทียบท่าเรือ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ ตำรวจน้ำ (water police) ได้เปิดการสืบสวนหาสาเหตุของการชนกันครั้งนี้แล้ว


เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Coral Ace รหัสหมายเลข IMO คือ 9176266 ขนาด 47286 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1999 จดทะเบียนชักธง Panama เจ้าของเรือคือบริษัท Kumiai Senpaku - Tokyo, Japan ผู้จัดการเรือคือบริษัท K Line - Tokyo, Japan


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Lisa Schulte รหัสหมายเลข IMO คือ 9309277 ขนาด 42102 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 จดทะเบียนชักธง Cyprus เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Ocean Shipmanagement, Hamburg, Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย