ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สหภาพการท่าเรือฯ เดินหน้าทวงค่าล่วงเวลา 316 ล้าน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 07:25:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 19 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สหภาพฯการท่าเรือฯชุดใหม่เดินหน้าไล่บี้ผู้บริหารฟ้องค่าล่วงเวลา 316 ล้านบาทหลังส่อแววยื้อ ด้านบิ๊กกทท.เผย "ประเสริฐ"เตรียมลงพื้นที่เคลียร์ปัญหา ม.ค. 2556 นี้


นายจเร หมีดนุ แกนนำสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าจะเดินหน้าติดตามเรื่องการฟ้องร้องผู้บริหารระดับสูงในเรื่องการชำระค่าล่วงเวลาของพนักงานการท่าเรือฯที่มีการฟ้องร้องอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยหากคิดเป็นเงินรวมกว่า 316 ล้านบาทในทั้ง 309 คดีที่ผู้บริหารได้ฟ้องร้องพนักงานกทท.เกี่ยวกับค่าล่วงเวลา ซึ่งบางคดีศาลชั้นต้นพิพากษาแล้วแต่ผู้บริหารกทท.ได้มีการอุทธรณ์ ประการสำคัญความล่าช้าดังกล่าวยังส่งผลให้ต้องชำระค่าดอกเบี้ยโดยกรณี 309 คดี คิดเป็นดอกเบี้ยเดือนละ 2 ล้านบาท(นับตั้งแต่ปี 2551) เพิ่มสูงขึ้นทุกเดือน

"ขณะนี้ทางสหภาพมีความพร้อมขับเคลื่อนอย่างเต็มที่เนื่องจากได้รับการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการและสหภาพชุดเก่าได้ครบวาระไปเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งการติดตามในประเด็นหลัก ๆ ยังพุ่งความสนใจไปที่กรณีการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง การปรับค่าแรงขั้นต่ำและหลักเกณฑ์การทำงานล่วงเวลา การรับพนักงานใหม่จำนวน 1,000 คน ที่ไม่สอดคล้องกับกรณีที่พนักงานการท่าเรือฯจะดำเนินการฟ้องร้องรอบใหม่อีกประมาณ 900 ราย เช่นเดียวกับการตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในความเป็นมาของการฟ้องร้องเรียกค่าล่วงเวลาของพนักงานการท่าเรือฯ กรณีที่กทท.ประกาศจัดจ้างบริษัททนายที่ปรึกษาช่วยงานอัยการ กรณีที่ผู้บริหารระดับสูงกทท.แต่งตั้งบุคคลเป็นผู้ประสานงานคดีมีอำนาจเต็ม และยังแต่งตั้งบุคคลเดียวกันเป็นกรรมการตรวจการจ้าง ประการสำคัญผู้ได้รับการแต่งตั้งยังชักนำบริษัทที่ปรึกษาโดยให้บุคคลใกล้ชิดมารับคดี"

ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการกทท.กล่าวว่า ขณะนี้ทราบข่าวว่ามีการลงขันเพื่อขู่ฆ่าตนเองที่ไปทำงานขัดขวางผลประโยชน์ของบุคคลบางกลุ่ม แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้ย่อท้อการทำงาน ส่วนผลกระทบที่มีข่าวว่ามีการตรวจค้นสถานที่ทำงานของสหภาพฯกทท.เมื่อกลางดึกวันก่อนนั้นเข้าใจว่าจะเป็นการตรวจค้นตามปกติของเจ้าหน้าที่ที่สงสัยว่าจะมีการเล่นพนันหรือเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของสถานีตำรวจนครบาลการท่าเรือฯก็เป็นได้ อีกทั้งในช่วงปลายเดือนนี้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมยังจะมาตรวจเยี่ยมการทำงานกทท.ซึ่งคาดว่าคงจะมีการหารือในหลายๆเรื่องในครั้งนี้ด้วย

ที่มา -