ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

แหล่งข่าวกรองสหรัฐเผยเกาหลีเหนือกำลังสร้างเรือดำน้ำติดขีปนาวุธลำใหม่

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 17, 09:44:08 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560 - สื่อชั้นนำของสหรัฐรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐ ว่า เกาหลีเหนืออยู่ในระหว่างการพัฒนาเรือดำน้ำติดขีปนาวุธรุ่นใหม่ในอู่ต่อเรือ "ซินโป" ทางตะวันออกของประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เรือดำน้ำดีเซลไฟฟ้าที่อยู่ในระหว่างต่อเรือนี้ เป็นเรือชั้น "Sinpo-C" ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งโดยหน่วยข่าวกรองสหรัฐ โดยคาดว่าเรือลำดังกล่าวจะมีขนาดระวางขับน้ำมากกว่า 2,000 ตัน และมีลำตัวยาว 11 เมตร ซึ่งถือเป็นเรือรบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือเคยสร้างมานับตั้งแต่เรือฟรีเกตชั้น "นาจิน"

เจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐเปิดเผยต่อไปว่า เรือดำน้ำชั้น Sinpo-C นี้ เป็นเรือพี่พัฒนาต่อยอดจากเรือดำน้ำติดขีปนาวุธ (SSB) ชั้น "โกแร" หรือในชื่อ "Sinpo-B" ตามที่สหรัฐเรียกขาน

ปัจจุบัน เกาหลีเหนือมีเรือดำน้ำชั้นโกแรเพียงลำเดียวและยังไม่ได้เข้าประจำการในกองทัพแต่อย่างใด โดยเรือดำน้ำดังกล่าวเป็นเพียงรุ่นเดียวของเกาหลีเหนือที่มีการติดตั้งระบบปล่อยขีปนาวุธ KN11/Pukguksong-1 ขณะที่สหรัฐประเมินว่า เรือดำน้ำชั้นโกแรนี้ มีขนาดระวางขับน้ำประมาณ 1,700 ตัน




ที่มา Data & Images -





..