ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสินค้า MV Nur Allya พร้อมลูกเรือ 24 ชีวิต สูญหายในทะเลอินโดฯ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 05, 19, 20:21:41 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกสินค้าขนาดยักษ์และลูกเรือ 24 คน สูญหายไปอย่างลึกลับ ในทะเลนอกชายฝั่งหมู่เกาะมาลูกู หรือโมลุกกะ ทางภาคตะวันออกไกลตอนบนของอินโดนีเซีย


นายมุสลิมมิน ซาไมลา ผู้อำนวยการสำนักงานกู้ภัยและค้นหาจังหวัดมาลูกู เผยว่า เรือสินค้า MV Nur Allya ขนาดความยาว 190 เมตร บรรทุกสินแร่นิเกิล กำลังเดินทางจากเกาะฮัลมาเฮรา ในหมู่เกาะมาลูกู ไปยังเกาะสุลาเวสี ทางตะวันตก เมื่อกัปตันเรือส่งสัญญาณวิทยาฉุกเฉิน ขอความช่วยเหลือ เพียงไม่นานก่อนที่สัญญาณวิทยุจะขาดหายไป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายซาไมลา เผยอีกว่า คลื่นลมทะเลแปรปรวนรุนแรง เป็นอุปสรรคต่อการออกค้นหาตอนแรก แต่เมื่อหน่วยกู้ภัยไปถึงจุดพิกัดที่เรือสูญหายไป กลับไม่พบร่องรอยของเรือและลูกเรือ เหตุเกิดขึ้นหลังจากมีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับการช่วยเหลือกว่า 600 คน จากเรือโดยสารเกิดการระเบิดและไฟไหม้ ขณะแล่นจากเมืองสุราบายา เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ ทางฟากตะวันออกของเกาะชวา ไปยังเมืองบาลิคปาปัน ริมฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะบอร์เนียว เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. 62


อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่มากกว่า 17,000 เกาะ กระจายเป็นบริเวณกว้างในหมาสมุทร การเดินทางสัญจรระหว่างเกาะของประชาชนส่วนใหญ่ ใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟาก ซึ่งมาตรการด้านความปลอดภัยหละหลวม รวมถึงการบรรทุกเกินพิกัด และเรือขาดการบำรุงรักษา ทำให้เกิดอุบัติเหตุกลางทะเลบ่อยครั้ง

เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 21 ราย จากเรือโดยสารข้ามฟากบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา จมลงท่ามกลางคลื่นลมรุนแรง ในทะเลนอกชายฝั่งทางเหนือของเกาะชวา และเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว เรือโดยสารล่มลงกลางทะเลสาบโตบา ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีระดับความลึdที่สุดในโลก บนเกาะสุมาตรา ทางภาคตะวันตก มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำกว่า 190 คน.



ที่มา Data & Images - newtv.co.th







..