ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือขุดยุ้งดิน JBB Rong Chang 8 อับปางในช่องแคบมะละกา นอกชายฝั่งมาเลเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 22, 18, 17:54:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 08.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าท่ามาเลเซีย (Malaysian Maritime Authority - MMEA) ได้ออกประกาศแจ้งข่าวเกิดอุบัติเหตุเรือขุดประเภทยุ้งดิน (Hopper Dredger) ชื่อ JBB Rong Chang 8 ความยาว 86 เมตร กว้าง 8 เมตร ขนาด 8,460 เดทเวทตันอับปาง ในน่านน้ำช่องแคบมะละกา ห่างประมาณ 8.5 ไมล์ทะเลจากเมืองปาริต ชวา (Parit Jawa) รัฐยะโฮร์ (Johor State) นอกชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้มีลูกเรือสูญหายและเสียชีวิตหลายคน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเลเซียกำลังทำการค้นหา


เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยมาเลเซีย ยังคงพยายามค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายวันนี้ (22 มี.ค. 61) หลังเรือขุด JBB Rong Chang 8 ได้อับปางในน่านน้ำช่องแคบมะละกา นอกชายฝั่งประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันว่า มีเสียงตอบโต้จากภายในเรือ และบอกว่า ผู้ที่สูญหายอาจติดอยู่ภายในตัวเรือทั้งหมด

หลังการปฏิบัติการค้นหาบริเวณใกล้เคียงเรือที่อับปางไม่พบผู้รอดชีวิต พวกเขามีแผนการที่ตัดลำตัวเรือ และส่งนักประดาน้ำประมาณ 20 คน ไปยังเรือที่จม เพื่อช่วยปฏิบัติการค้นหา ทั้งนี้ มีลูกเรือ 18 คน บนเรือลำดังกล่าว ซึ่งรวมทั้งชาวมาเลเซียคนหนึ่ง, อินโดนีเซียคนหนึ่งและจีน 16 คน จากข้อมูลของหน่วยยามฝั่งมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม ช่วยมาได้แล้ว 3 คน, พบเสียชีวิต 1 ราย และ 14 คน ยังสูญหาย

สถานทูตจีนในมาเลเซีย ยืนยันว่าในจำนวนลูกเรือชาวจีน 16 คน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และยังสูญหาย 12 คน และช่วยมาแล้ว 3 คน ในสภาพที่แข็งแรง

เรือขุด JBB Rong Chang 8 "เจบีบี รอง ชาง 8" ชักธงโดมินิกัน ได้อับปางนอกชายฝั่งเมืองปาริต ชวา 8.5 ไมล์ทะเล รัฐยะโฮร์ ทางภาคใต้ของมาเลเซีย โดยหน่วยยามฝั่งมาเลเซียได้รับแจ้งทางวิทยุขอความช่วยเหลือเมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ปฏิบัติการค้นหาผู้ที่สูญหายยังคงดำเนินการอยู่ในขณะนี้

ก่อนเกิดเหตุเรือขุดยุ้งดิน JBB Rong Chang 8 กำลังเดินทางออกมาจากสิงคโปร์เพื่อไปยังเมือง Telok Ramonia ประเทศมาเลเซีย


เรือขุดประเภทยุ้งดิน (Hopper Dredger) ชื่อ JBB Rong Chang 8 รหัสหมายเลข IMO คือ 8783529 ขนาด 8,460 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2016 จดทะเบียนชักธง Dominica



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..