ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

โจรสลัดเล็งปล่อยลูกเรือไทยหลังรัฐบาลฝ่ายไทยเมินเจรจานาน 3 ปี

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 17, 14, 19:48:41 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โจรสลัดโซมาเลียเตรียมปล่อยลูกเรือไทย 4 คนกลับบ้าน โดยไม่เรียกร้องเงินค่าไถ่หลังจับตัวไว้นาน 3 ปีแต่รัฐบาลไม่ยอมเจรจาด้วย มีแต่ให้ญาติตัวประกันส่งจดหมายร้องขอชีวิต


เว็บไซต์ข่าวโซมาลีเคอร์เรนท์ รายงานเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า โจรสลัดในโซมาเลีย เตรียมที่จะปล่อยตัวประกันชาวไทย 4 คนกลับบ้านเกิด หลังจากจับไว้นานกว่า 3 ปี โดยจะไม่เรียกร้องเงินค่าไถ่แม้แต่บาทเดียว หลังจากที่รู้ว่าเรียกร้องไปเท่าไรก็ไม่มีท่าทีตอบรับจากฝั่งรัฐบาลไทย เนื่องจากฝ่ายไทยปฏิเสธที่จะเจรจาด้วย

ในเบื้องต้นนี้ รายงานข่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด รวมถึงชื่อของลูกเรือชาวไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันทั้ง 4 คนนี้ โดยทราบแต่เพียงว่า ทั้งหมดนี้เป็นลูกเรือที่ทำงานอยู่ในเรือสินค้าของมาเลเซีย ซึ่งมีชื่อเรือว่า MV Albeldo "อัลเบโด"

ทั้งนี้ เรือสินค้าดังกล่าว โดนโจรสลัดบุกปล้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว บริเวณน่านน้ำของประเทศโซมาเลีย ซึ่งเหตุผลหลักที่ฝ่ายโจรสลัดยอมปล่อยตัวประกันชาวไทย โดยไม่คิดเรียกร้องเงินค่าไถ่ เกิดจากการที่ "รัฐบาลไทยปฏิเสธที่จะเจรจาด้วย"

ขณะที่เหล่าญาติมิตรพี่น้องของตัวประกัน ก็ได้แต่ส่งจดหมายเปิดผนึกมาร้องขออ้อนวอน เหล่าโจรสลัด ให้ปล่อยตัวประกันทั้งหมด โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

โฆษกของฝ่ายโจรสลัดโซมาเลีย ระบุว่า ทางกลุ่มของตนไม่สามารถที่จะกักขังตัวประกันชาวไทย ไว้ได้อีกต่อไป และพร้อมจะปล่อยตัวชาวไทยทั้งหมดโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายโจรสลัดโซมาเลีย ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวประกันชาวไทย รวมถึงข้อมูลด้านสุขภาพ


ข่าวเรือ MV Albeldo ถูกโจรสลัดปล้นยึดไป
เรืออัลเบโด ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติมาเลเซียและลูกเรือบนเรือมาจากหลายประเทศ รวมถึงบังกลาเทศ อินเดียและศรีลังกา ถูกโจรสลัดยึดในเดือนพฤศจิกายน 2553 และล่มลงท่ามกลางทะเลที่มีคลื่นลมแรงเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้วิตกกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของลูกเรือ หลังจากดูเหมือนว่าเจ้าของเรือจะไม่ยอมจ่ายค่าไถ่จำนวนมากตามที่กลุ่มโจรสลัดเรียกร้อง เมื่อเดือนมกราคม 2554 โจรสลัดโซมาเลียจับลูกเรือ 736 คนเป็นตัวประกันและยึดเรือ 32 ลำเอาไว้ ตัวประกันบางคนอยู่บนชายฝั่งส่วนคนอื่นๆอยู่บนเรือของตนเอง กองกำลังจากต่างชาติได้ปฏิบัติการโจมตีเพื่อช่วยเหลือพลเมืองของตน แต่ตัวประกันที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่มาจากประเทศที่ไม่มีความสามารถหรือความต้องการจะส่งทหารเข้าไปช่วยชาวประมงที่ถูกจับตัวไว้.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครอบครัวลูกเรือ-ชาวประมงขอร้องโจรสลัดโซมาเลียปล่อยตัวประกัน

- ยังไม่ทราบชะตากรรมลูกเรือของเรือสินค้าอัลเบโด้ (Albedo) ที่จมน้ำ

- เหตุเรือสินค้า Albedo จม - ทำไมทัพเรือถึงไม่รีบบุกยึดเรือคืน อาจช่วยลูกเรือได้

ตรวจพบเรือชูชีพของเรือสินค้า MV Albedo ที่ชายหาดโซมาเลีย

เรือสินค้า Albedo ที่โจรสลัดปล้นยึดไปเรียกค่าไถ่ เกิดล่มจมน้ำ ทำลูกเรือตาย 4

..-