ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

รัฐบาลเยเมนเผยยามฝั่งสกัดเรือบรรทุกจรวดในทะเลอาหรับ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 06:52:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซานา 29 ม.ค. 56 - กระทรวงมหาดไทยเยเมนเปิดเผยวันนี้ว่า หน่วยยามฝั่งเยเมนร่วมกับกองทัพเรือสหรัฐสกัดจับเรือลำหนึ่งซึ่งบรรทุกจรวดและวัตถุระเบิดในทะเลอาหรับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


สำนักข่าวซาบาของทางการเยเมนรายงานอ้างแถลงการณ์จากกระทรวงมหาดไทยว่า เจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้บุกค้นเรือลำดังกล่าวซึ่งมีลูกเรือชาวเยเมนเป็นผู้ควบคุมดูแลในเขตน่านน้ำของเยเมน และพบอาวุธซุกซ่อนอยู่บนเรือ ซึ่งรวมถึงขีปนาวุธพื้นสู่อากาศแบบประทับบ่ายิง และระเบิดอาร์พีจี นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ทำระเบิดและวัตถุระเบิดอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงสอบปากคำลูกเรือเพื่อสืบหาแหล่งที่มาและจุดหมายปลายทางของอาวุธเหล่านี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเรือลำดังกล่าวติดธงชาติปลอมหลายผืน


เยเมนซึ่งเป็นประเทศยากจน เป็นแหล่งที่สามารถหาอาวุธได้ง่าย และยังเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มอัลกออิดะห์ในคาบสมุทรอาหรับ ซึ่งเป็นสาขาที่อันตรายที่สุดของกลุ่มก่อการร้ายจีฮัด กลุ่มติดอาวุธดังกล่าวยังคงปฏิบัติการในหลายพื้นที่ของเยเมน แม้ว่าถูกโจมตีหลายครั้งจากกองทัพและอากาศยานไร้คนขับของสหรัฐ กองทัพเรือสหรัฐปฏิบัติการในทะเลอาหรับและอ่าวเอเดน โดยเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังนานาชาติที่ลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อปราบปรามโจรสลัด.

ที่มา -