ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เมอร์เมดได้สัญญาให้บริการก่อสร้างใต้ทะเลในจีน มูลค่ารวมสูงถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 06:35:26 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศผลงานล่าสุดของบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด มหาชน บริษัทในเครือ ซึ่งล่าสุดคว้าสัญญาการให้บริการก่อสร้างใต้ทะเลกับบริษัท ไชน่า ออฟชอร์ ออยล์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด (China Offshore Oil Engineering Co., Ltd. – COOEC) ที่มีมูลค่าสูงถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ อันเป็นการตอกย้ำผลงานที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามแนวโน้มของอุตสาหกรรมนอกชายฝั่งที่กำลังเติบโต


สัญญาดังกล่าวเป็น สัญญาที่ครอบคลุมการใช้บริการเรือ เอ็มวี เมอร์เมด เอ็นดูเรอร์ ซึ่งเป็นเรือสนับสนุนการดำน้ำลึกแบบ DP2 พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการดำน้ำ และนักประดาน้ำ โดยเรือเมอร์เมด เอ็นดูเรอร์ เพิ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีเสริม ที่มีความทันสมัยล่าสุด เพื่อยกระดับความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จึงถือเป็นเรือชั้นแนวหน้าของเรือประเภทเดียวกัน

ทั้งนี้ สัญญาจาก COOEC ถือเป็นผลงานล่าสุดของเมอร์เมด หลังจากเพิ่งประกาศการคว้าสัญญาจ้างงานสำคัญๆ 3 รายการติดต่อกัน โดยเริ่มจากเมื่อเดือนตุลาคมที่เพิ่งผ่านมา กิจการร่วมทุนของเมอร์เมดคว้า 2 สัญญาจ้างงานจากบริษัทน้ำมันแห่งซาอุดิอาระเบีย โดยเป็นสัญญาบริการวิศวกรรมใต้ทะเล ในการสำรวจ ซ่อมแซมและบำรุงรักษามูลค่า 530 ล้านเหรียญสหรัฐ และสัญญางานขุดเจาะใต้ทะเลมูลค่า 236.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ถัดมาในเดือนพฤศจิกายน ได้ และสัญญาให้บริการนอกชายฝั่งมูลค่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ จากบริษัทผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ แถบตะวันออกกลาง

"ปี 2556 นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ COOEC จ้างงานเมอร์เมด ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์ถึงคุณภาพการทำงานของเมอร์เมดได้เป็นอย่างดี ธุรกิจการให้บริการนอกชายฝั่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นซึ่งน่าจะกินเวลาหลายปี และผลการดำเนินงานของเมอร์เมดก็จะปรับดีขึ้น อันเป็นผลมาจากการได้รับสัญญาที่มีมูลค่าสูงเหล่านี้ เมอร์เมดในวันนี้มีรายได้ที่รอรับรู้อยู่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากได้ขยายขอบเขตการให้บริการออกไปครอบคลุมทั้งในเอเชียและตะวันออกกลาง ดังนั้น ผลงานของเมอร์เมดน่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนผลกำไรของ TTA ในปีนี้ โดยจะช่วยต้านทานสภาวะการตกต่ำที่ลากยาวของธุรกิจเดินเรือสินค้าแห้งเทกองได้เป็นอย่างดี" ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ กล่าว


สัญญาของ COOEC มีกำหนดเริ่มงานในเดือนมีนาคม 2556 โดยมีระยะเวลา 6 เดือน มูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมทางเลือกในการขยายระยะเวลาทำงานออกไปอีก 60 วัน ซึ่งหากมีการยืดวันทำงาน มูลค่าของสัญญาจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

เกี่ยวกับ TTA
บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นเพื่อการลงทุนเชิงกลยุทธ์ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยแผนการลงทุนของบริษัทฯ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาธุรกิจอย่างสมดุลและหลากหลาย ทั้งในกลุ่มธุรกิจขนส่ง กลุ่มธุรกิจพลังงาน และกลุ่มธุรกิจโครงสร้างขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะครอบคลุมทั้งการลงทุนในประเทศไทยและต่างประเทศ TTA ได้เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธุรกิจจากเดิมที่เคยเป็นแต่เพียงผู้ให้บริการเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ด้วยการขยายการลงทุนไปยังบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการวิศวกรรมโยธาใต้น้ำ และนำบริษัท เมอร์เมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ หลังจากนั้น บริษัทฯ จึงได้ขยายการลงทุนไปยังธุรกิจโลจิสติกส์และปุ๋ยในเวียดนาม (Baconco) ธุรกิจเหมืองถ่านหินในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย และธุรกิจโลจิสติกส์ถ่านหิน (บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส) ธุรกิจขนส่งน้ำมัน (Petrolift) และธุรกิจท่าเรือในตอนใต้ของประเทศเวียดนาม (Baria)

เกี่ยวกับเมอร์เมด
บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการงานวิศวกรรมใต้ทะเลและงานให้บริการขุดเจาะแก่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งชั้นนำ ก่อตั้งโดยนักประดาน้ำสัญชาติเดนมาร์ค ในปี 2526 เมอร์เมดมีฐานลูกค้าเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติชั้นนำระดับโลก และได้รับการยอมรับจากลูกค้าในเรื่องของการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง โดยในส่วนงานบริการวิศวกรรมใต้ทะเล เมอร์เมดให้บริการผ่านบริษัทในเครือ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เมอร์เมด ออฟชอร์ เซอร์วิสเซส ("MOS") บริษัท ซับเทค และบริษัท ซีสเคป เซอร์เวย์ส ซึ่งทั้งหมดจะทำงานร่วมกัน เพื่อนำเสนองานบริการวิศวกรรมใต้ทะเลครบวงจร ทั้งในเชิงเทคนิค และส่งนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญไปปฏิบัติงานยังฐานการผลิตและสำรวจ ทั้งในประเทศไทย การ์ต้า และอินโดนีเซีย ปัจจุบัน ส่วนงานบริการวิศวกรรมใต้ทะเล เป็นเจ้าของเรือวิศวกรรมใต้ทะเลจำนวน 8 ลำ (โดยมี 3 ลำเป็นเรือสนับสนุนงานขุดเจาะพิเศษ) และยังเป็นเจ้าของอุปกรณ์ระบบดำน้ำลึกจำนวน 4 ตัว และยานพาหนะควบคุมระยะไกลอีก 12 ตัว เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย จีน เมดิเตอร์เรเนียน และตะวันออกกลาง สำหรับส่วนงานบริการขุดเจาะ ดำเนินการโดยบริษัท เมอร์เมด ดริลลิงค์ จำกัด (MDL) ซึ่งเป็นเจ้าของเรือขุดเจาะแบบ Tender rigs จำนวน 2 ลำ เพื่อให้บริการงานขุดเจาะ และให้บริการเรือที่พักอาศัยสำหรับสนับสนุนการขุดเจาะ นอกจากนี้ เมอร์เมดยังได้ก่อตั้ง ในบริษัท เอเชีย ออฟชอร์ ดริลลิ่ง จำกัด (AOD) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเมอร์เมดกับซีดริล AOD เป็นเจ้าของเรือขุดเจาะแบบ jack-up rigs ที่ทันสมัยและมีคุณสมบัติเฉพาะตัวสูงจำนวน 3 ลำ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในสิงคโปร์ และมีกำหนดส่งมอบในปี 2556 ทั้งนี้ เมอร์เมดเป็นบริษัทสัญชาติไทย ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (MMT:SP) และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงเทพ ประเทศไทย ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mermaid-maritime.com

ที่มา -