ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสำรวจวิจัยของรัสเซีย Akademik Tryoshnikov วิ่งติดเกยตื้นในท่าเรือมอนเตวิเด

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 23:29:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 เรือสำรวจวิจัย (Research Vessel) ชื่อ Akademik Tryoshnikov ความยาว 134 เมตร ขนาด 12711 GTR ได้ประสบอุบัติเหตุแล่นติดเกยตื้นในบริเวณท่าเรือมอนเตวิเด (Montevideo) ประเทศอุรุกวัย


สันนิษฐานสาเหตุที่เรือติดเกยตื้นว่า ขณะที่เรือกำลังแล่นเคลื่อนย้ายออกจากที่ท่าเทียบเรือด้านหนึ่งเพื่อไปยังท่าเทียบเรืออีกด้านหนึ่งภายในเขตท่าเรือ โดยมีเจ้าพนักงานนำร่องอยู่บนเรือไม่ได้สังเกตุจุดน้ำตื้นดังกล่าว และเป็นผู้สั่งหมุนเรือก่อนติดเกยตื้น

ต่อมาเรือสำรวจ Akademik Tryoshnikov ได้รับการช่วยเหลือจากเรือทักลากจูงกู้ให้เรือหลุดจากการติดเกยตื้นแล้วในวันที่ 24 มกราคม 2556 เวลาประมาณ 12.00 น.

ไม่มีรายงานความเสียหายของเรือและการบาดเจ็บของลูกเรือหรือมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาแต่อย่างใด เรือสำรวจ Akademik Tryoshnikov มีกำหนดจะออกเดินทางไปทวีปแอนตาร์กติกา โดยออกจากท่าเรือมอนเตวิเดในเร็ววันนี้


เรือสำรวจวิจัย (Research Vessel) ชื่อ Akademik Tryoshnikov รหัสหมายเลข IMO คือ 9548536 ขนาด 12711 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 ,จดทะเบียนชักธง Russia เจ้าของเรือคือ Arctic and Antarctic Research Institute, S-Petersburg.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย