ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เหตุไฟไหม้บนเรือโดยสารข้ามฟาก Lite Ferry 28 ต้องอพยพผู้โดยสารในฟิลิปปินส์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 05, 18, 16:59:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเช้าของวันที่ 2 กันยายน 2561 เรือโดยสารข้ามฟาก (ro-ro passenger ferry) ชื่อ LCT Lite Ferry 28 ความยาว 64 เมตร กว้าง 11 เมตร เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบนเรือที่บริเวณด้านนอกของเมืองทาลูท (Taloot) เกาะเซบู (Cebu) ประเทศฟิลิปปินส์


เรือโดยสาร Lite Ferry 28 เพิ่งเดินทางออกมาจากเมือง Tagbilaran จังหวัดโบโฮล (Bohol) และมุ่งหน้าไปยังเมืองทาลูท เกาะเซบู  โดยมีผู้โดยสารบนเรือ 92 คนและลูกเรือ 29 คน ขณะเกิดเหตุเรืออยู่ห่างจากเมืองทาลูทเพียง 300 เมตร

ไฟลุกไหม้ขึ้นในห้องเครื่องยนต์ของเรือ ลูกเรือไม่สามารถที่จะช่วยกันดับไฟลงได้และไฟยังคงแพร่กระจายไปบังตัวเก๋งของเรือโดยสาร มีกลุ่มควันดำหนาแน่นลอยขึ้นจากเรือ มองเห็นได้จากแนวชายฝั่ง ขณะที่ส่วนท้ายเรือของเรือโดยสาร Lite Ferry 28 ที่จมอยู่ในกองเพลิง


เรือบรรทุกสินค้า LCT Miami ได้ออกจากท่าเทียบเรือที่เมืองทาลูทและไปถึงเรือโดยสาร Lite Ferry 28 ซึ่งเรือ LCT Miami สามารถอพยพผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดออกจากเรือโดยสาร Lite Ferry 28 ได้อย่างปลอดภัยก่อนที่เรือ LCT Miami จะกลับไปที่เมืองทาลูท

อีกไม่นานหลังจากนั้น หน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ได้มาถึงที่เกิดเหตุและเข้าช่วยในการดับเพลิง และต่อมาเรือโดยสาร Lite Ferry 28 ถูกลากจูงกลับไปยังเมืองทาลูท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..