ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือขุดลอก TSHD Barlovento Primero อับปางนอกชายฝั่งซานทานแดร์ของสเปน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 18, 13:58:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เรือขุดลอก (Trailing Suction Hopper Dredger) ชื่อ Barlovento Primero ความยาว 43 เมตร กว้าง 7 เมตร ขนาด 468 เดทเวทตันประสบอุบัติเหตุเกิดน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือและจมลงที่บริเวณนอกชายฝั่งของท่าเรือซวนเซส (Suances) ประเทศสเปน


ขณะเกิดเหตุน้ำรั่วไหลเข้ามาในห้องเครื่อง เรือขุด Barlovento Primero กำลังทำการขุดลอกอยู่ใกล้กับทางเข้าร่องน้ำของท่าเรือ  กัปตันเรือและลูกเรือสองคนบนเรือได้ช่วยกันเปิดปั๊มสูบน้ำเพื่อควบคุมการท่วมของน้ำที่รั่วเข้ามาในตัวเรือ แต่ปั๊มสูบน้ำก็ถูกจมอย่างรวดเร็ว ชายทั้งสามคนจึงได้สละทิ้งเรือและย้ายไปอยู่ในเรือขุดลอกลำอื่นที่อยู่ใกล้กับเรือขุดก Barlovento Primero

ภายในเวลาเพียง 20 นาที เรือขุด Barlovento Primero ตัวเรือบางส่วนทางหัวเรือได้จมลงไปอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่รัฐได้รับการแจ้งเหตุดังกล่าว จึงได้ส่งทีมกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ

พวกเขายังไม่พบสัญญาณของมลพิษน้ำมันที่ถูกปล่อยออกมา ได้มีการวางทุ่นไฟสัญญาณเตือนบริเวณจุดที่เกิดเหตุเพื่อแจ้งเตือนเรือลำอื่น ๆ


เรือขุด Barlovento Primero ได้จมลงน้ำอย่างสมบูรณ์ในวันรุ่งขึ้น (31 พ.ค. 61) รายงานระบุว่ามีการวางแผนปฏิบัติการเพื่อเก็บกู้น้ำมันออกจากเรือขุด Barlovento Primero โดยด่วนเพื่อป้องกันความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม

เรือขุด (TSHD) Barlovento Primero มีเจ้าของเรือคือบริษัท Sociedad Anonima Trabajos Y Obras (SATO) ลูกเรือสองคนรวมทั้งกัปตันได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยโดยเรือขุดลอกลำอื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รายงานล่าสุดระบุว่าซากเรือถูกทำเครื่องหมายด้วยทุ่นไฟสัญญาณ การจราจรทางน้ำในร่องน้ำเดินเรือไม่ได้รับผลกระทบ และยังไม่ทราบสาเหตุของการจมน้ำของเรือขุด

เรือขุดลอก (Suction Hopper Dredger) ชื่อ Barlovento Primero รหัสหมายเลข IMO คือ 5299486 ขนาด 468 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1962 จดทะเบียนชักธง Spain



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..