ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

TTA เผยบ.ย่อยของเมอร์เมด ขายเรือขุดเจาะเก่า 2 ลำ มูลค่าราว 120.57 ลบ.

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 18, 13:53:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2561 - บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่าบมจ.เมอร์เมด มาริไทม์  (เมอร์เมด) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 58.22 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์  (SGX) ได้รายงานต่อ SGX ว่าบริษัทย่อยผู้ให้บริการขุดเจาะแก่ธุรกิจปิโตรเคมีจำนวน 2 บริษัทของเมอร์เมด ได้ทำการขายเรือขุดเจาะแบบท้องแบนชื่อ เอ็ม ทีอาร์–1 และ เอ็ม ทีอาร์–2 ให้กับบริษัทซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกับบริษัทเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ในราคารวม 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือเป็นเงินไทยจำนวนประมาณ 120,567,160 บาท


ทั้งนี้ การขายเรือขุดเจาะทั้งสองลำดังกล่าว ซึ่งมีอายุมากกว่า 35 ปี และปลดระวางจากการใช้งานแล้ว จะช่วยให้เกิดการประหยัดต้นทุน และเป็นการเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และอยู่ในสถานะที่ดีที่สุดสำหรับโอกาสที่จะแข่งขันในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของเมอร์เมด ปัจจุบันเรือขุดเจาะทั้งสองลำดังกล่าวไม่ได้รับสัญญาว่าจ้างงาน แต่อย่างไรก็ตาม การขายเรือนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของเมอร์เมด




ที่มา Data & Images -





..