ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

โจรสลัดลักพาตัว 10 ลูกเรือตุรกีนอกฝั่งไนจีเรีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 18, 19, 19:17:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ลูกเรือบรรทุกสินค้าชาวตุรกี 10 คน ถูกกลุ่มโจรสลัดบุกจี้บังคับ และควบคุมตัวไปจากเรือ ในทะเลนอกชายฝั่งประเทศไนจีเรีย ในอ่าวกินี ทางภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกา เมื่อวันจันทร์ 15 ก.ค. 62


นายอาเหม็ด แพคซอย หุ้นส่วนเจ้าของบริษัทขนส่งสินค้าทางทะเล "คาดิโอกลู เดนิสไซลิค"ซึ่งเป็นเจ้าของเรือลำที่ถูกปล้น เผยเมื่อวันอังคาร ว่า กลุ่มโจรสลัดบุกขึ้นเรือที่ชื่อว่า "แพคซอย-1" ซึ่งกำลังแล่นจากแคเมอรูน ไปไอวอรีโคสต์ และทำลายระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเรือ ก่อนจะลักพาตัวลูกเรือไป 10 คน รวมถึงกัปตันเรือ

นายแพคซอยเผยอีกว่า ลูกเรือที่เหลือ 8 คน สามารถนำเรือเข้าเทียบท่าที่ประเทศกานา โดยเรือได้รับการคุ้มกันจากกองทัพเรือกานา ทันทีที่แล่นเข้าสู่เขตน่านน้ำของกานา และล่าสุด กลุ่มคนร้ายยังไม่ติดต่อมาที่บริษัท ซึ่งคาดว่าจะเรียกร้องเงินค่าไถ่

จากข้อมูลขององค์การพาณิชย์นาวีระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มบี (International Maritime Bureau : IMB) ระบุว่า อ่าวกินีเป็นเขตน่านน้ำที่เสี่ยงภัยจากโจรสลัดมากที่สุดในโลก

ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ 73 % ของการลักพาตัวในทะเล และ 92 % ของการจับกุมตัวประกัน เกิดขึ้นในอ่าวกินี ซึ่งอยุ่นอกชายฝั่งประเทศไนจีเรีย, กินี, โตโก, เบนิน และแคเมอรูน.




ที่มา Data & Images - newtv.co.th






..