ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ศึกเรือยอร์ช 'รัสเซีย' ปะทะ 'การ์ต้า'

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 13, 21:38:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 10 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซูเปอร์เรือยอร์ช ของมหาเศรษฐีรัสเซีย และการ์ต้า ล่องไปฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เดียวกันโดยบังเอิญ


3 ม.ค. 56  โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสรเชลซี ล่องเรือเที่ยวเกาะเซนต์ บาร์ทส์ ในแคริบเบียน จัดปาร์ตี้หรูส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บนเรือยอร์ชส่วนตัวสุดหรู อิคลิพส์ ที่เปรียบเสมือนอสังหาริมทรัพย์ลอยน้ำขนาด 175 ไร่ มูลค่า 1 พันล้านปอนด์ หรือราว 5 หมื่นล้านบาท

ขณะเดียวกัน ก็มีเรือยอร์ชหรู อัล มีร์กั๊บ (Al Mirqab) ของนายกรัฐมนตรีแห่งการ์ต้า ลอยลำอยู่ไม่ไกล และดูเหมือนอับราโมวิช ซึ่งได้ชื่อว่าคุ้นชินแต่สิ่งที่ดีที่สุด จะพอใจกับการที่ต้องมาแย่งพื้นที่ในการทิ้งสมอเรือซูเปอร์ยอร์ช นอกชายฝั่งเกาะเซนต์ บาร์ทส์ กับบุคคลระดับอีมีร์ หรือเจ้าชายแห่งการ์ต้า อย่าง ฮาหมัด บิน จัสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี ซึ่งเป็นถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีต่างประเทศ

ซูเปอร์ยอร์ชหรูทั้งสองลำ จอดทอดสมอเคียงกันอยู่ที่ท่าเรือ กุสตาเวีย ของเกาะเซนต์ บาร์ทส์ ในแคริบเบียน ที่ดูเหมือนเป็นการเปรียบเทียบกันว่า เรือของมหาเศรษฐีคนไหนสวยงามที่สุด หรูหราที่สุด พรั่งพร้อมไปด้วยเฮลิคอปเตอร์และเจ็ตสกี

เรือยอร์ชของอับราโมวิช ได้ชื่อว่าเป็นเรือของเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความยาว 557 ฟุต ขณะที่เรือยอร์ชของเจ้าชายการ์ต้า ยาว 436 ฟุต แต่ก็ยังยาวกว่าสนามฟุตบอล และแม้จะเล็กว่าเรืออิคลิพส์ แต่เรืออัล มีร์กั๊บ ก็ยังคงติดหนึ่งในเรือยอร์ชที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และได้ชื่อว่า มีความสวยงามที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก นับตั้งแต่สร้างขึ้นเมื่อปี 2551


เรือยอร์ช มีร์กั๊บ สามารถรองรับแขกเหรื่อได้ 24 คน โดยมีห้องสูทหรู 10 ห้องไว้คอยรับรอง และยังมีห้องสูทระดับวีไอพีอีก 2 แห่ง สำหรับผู้เป็นเจ้าของ ส่วนระดับพนักงานประจำเรือ ก็จะมีห้องพักต่างหากอีก 55 ห้อง ห้องสูทแต่ละห้องจะมีขนาดใหญ่ เพราะพรั่งพร้อมไปด้วยห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นและห้องนอนเตียงคู่ ภายในเรือยังมีโรงภาพยนตร์ , บาร์ด้านนอก , สระว่ายน้ำในร่ม , จากุซซีกลางแจ้ง , ลานอาบแดด และลานจอดเฮลิคอปเตอร์ นอกจากนี้ยังอุปกรณ์กีฬาทางน้ำเพื่อความบันเทิงอีกหลายอย่าง รวมทั้งเจ็ตสกี และของเล่นสำหรับเด็กผู้ชาย

อับราโมวิช ต้องการล่องเรือไปฉลองส่งท้ายปีเก่า ที่ริมชายหาด เกอแวร์เนอร์ เรือยอร์ชอิคลิพส์ของเขา มีสระว่ายน้ำถึง 2 สระ , เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ , ห้องโถงสำหรับเต้นรำ , ห้องพักราว 30 ห้อง , เรือดำน้ำขนาดเล็ก และระบบป้องกันขีปนาวุธ อยู่ภายใต้การควบคุมของลูกเรือ 80 คน ที่แต่งเครื่องแบบสีน้ำตาล

เชื่อว่า ตอนที่สั่งให้สร้าง เรืออิคลิพส์มีมูลค่าเริ่มต้นที่ราว 330 ล้านปอนด์ แต่ตอนที่อับราโมวิช ได้รับมอบ เมื่อปี 2553 มูลค่าของเรือได้พุ่งขึ้นไปถึง 1 พันล้านปอนด์ เนื่องจากมีการต่อเติมและติดตั้งอุปกรณ์หรูและมาตรการรักษาความปลอดภัย


ปัจจุบัน อับราโมวิช มีวัย 46 ปี มีลูก 6 คน ทั้งที่เกิดจากภรรยาคนแรก คือ อิริน่า และแฟนสาวคนใหม่ ดาช่า ซูโคว่า เมื่อ 4 ปีก่อน เขาได้ล่องเรือยอร์ชหรูเดินทางไปทั่วโลก ก่อนจะเอาเรือเข้าเทียบท่าที่เกาะเซนต์ บาร์ทส์ เพื่อจัดปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เช่นกัน แต่ในปีนี้ นายกรัฐมนตรีแห่งการ์ต้า ก็ใจตรงกับเขา และล่องเรือยอร์ชหรูไปที่เกาะเซนต์ บาร์ทส์ ในช่วงเวลาเดียวกัน กลายเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของรัสเซีย และบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 50 ของโลก

ที่มา -