ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

โททาลและ ENI บ.พลังงานฝรั่งเศส - อิตาลี เริ่มขุดเจาะก๊าซธรรมชาติที่ไซปรัส

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 20, 17, 06:14:56 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 18 กรกฎาคม 2560 - เจ้าหน้าที่ไซปรัสเปิดเผยว่า บริษัท โททาลของฝรั่งเศส และบริษัท ENI ของอิตาลี ได้เริ่มขุดเจาะก๊าซธรรมชาติใต้ทะเล ในเขตเศรษฐกิจเฉพาะของไซปรัสเมื่อวานนี้ แม้ว่า ตุรกีจะออกมาคัดค้าน พร้อมทั้งส่งเรือหลายลำมาติดตามความเคลื่อนไหวดังกล่าว


ทั้งนี้ เรือ West Capella ดำเนินการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติใต้ทะเลที่ความลึกกว่า 1,200 เมตร หลังจากเตรียมการมาหลายวัน

แหล่งข่าวทางการทหารเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า กองทัพซีเรียต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) และสามารถยึดแหล่งน้ำมัน 5 แห่ง คือ Dbaisan, Houran, Bir Rmailan, Zamleh และ Rajem Jouzeh ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองรัคคาไว้ได้เมื่อวานนี้

ขณะที่กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนของซีเรีย รายงานถึงความคืบหน้าของกองทัพซีเรียในการรุกคืนพื้นที่ทางตอนใต้ของเมืองรัคคา ใกล้กับเมืองฮอมส์

สำนักข่าว DPA รายงานว่า ตำรวจเยอรมนีตามล่าตัววัยรุ่นรายหนึ่งที่พกปืนเข้าไปในโรงเรียนอาชีวศึกษา ณ เมืองเอสสลินเกน แล้วหลบหนีไปโดยที่ยังมิได้ก่อเหตุร้ายใด ๆ ซึ่งสถานีตำรวจ Reutlingen ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้เข้าไปในโรงเรียน Friedrich-Ebert เพียงชั่วครู่แล้วใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะในการหลบหนี สำนักข่าวซินหัวรายงาน




ที่มา Data & Images -






..