ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสินค้า Mosvik สินค้าในระวางลื่นไหลจนเรือเอียงเสียศูนย์ในคลองคีล เยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 16, 17, 09:54:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.44 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Mosvik ความยาว 82 เมตร กว้าง 12 เมตร ขนาด 2,850 เดทเวทตัน ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางจากเมืองริกา (Riga) ประเทศลัตเวียเพื่อไปยังเมืองครีตซี (Creeksea) ประเทศอังกฤษ ลำตัวเรือเกิดอาการเอียงมากไปทางกราบซ้ายขณะกำลังรอนำเรือเข้าช่องประตูน้ำ (locks) ของคลองคีล (Kiel Canal) และลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทอดสมอเรือ (Holtenau Anchorage)


เรือสินค้า Mosvik มีสภาพเอียงไปทางด้านกราบซ้ายประมาณ 30 องศาและลูกเรือทั้งหมด 12 คนพยายามหาวิธียึดตรึงสินค้าในระวางซึ่งเป็นไม้อัดแผ่น (plywood) เพื่อไม่ให้ลื่นไถลไปตามการเอียงของเรือ  สินค้าไม้ประมาณ 25-30 มัด ปริมาณ 40 ลบ.ม. ได้ลื่นหลุดจากเรือลงไปในน้ำของคลอง Kiel Fjord

เรือทักลากจูงและเรือของตำรวจน้ำได้ออกมายังบริเวณที่เกิดเหตุ มีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งบืนขึ้นตรวจสอบสถานการณ์จากพื้นที่เกิดเหตุข้างต้น การจราจรทางน้ำถูกขัดขวางโดยไม้อัดที่ลอยกระจัดกระจายไปทั่วพื้นน้ำ เรือเครนชื่อ Griep To II และเรือสนับสนุนชื่อ Schwartenbek ได้รับการแจ้งให้เข้ากู้ภัยเรือสินค้า Mosvik

ประตูกั้นน้ำ (locks) ยังคงปิดจนกว่าไม้อัดที่ลอยอยู่ในน้ำจะได้รับการเก็บขึ้นทั้งหมด เรือสินค้า Mosvik ถูกนำมาจอดทอดสมอนอกฝั่งของเมือง Holtenau ประเทศเยอรมนีหลังจากตัวเรือมีเสถียรภาพตั้งตรงแล้ว หลังจากนั้นเรือสินค้า Mosvik ถูกนำเข้าไปเทียบท่าเรือ East Shore Port ในคลองคีลในตอนเย็นเพื่อทำการจัดเรียงสินค้าใหม่

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้สันนิษฐานว่าเกิดจากการผูกมัดยึดตรึงสินค้าที่ผิดพลาดของลูกเรือ ทำให้สินค้าหลุดลื่นไหลเทไปทางกราบขวาขณะเดินทางจนเรือสูญเสียความมั่นคงในเดินเรือดังกล่าว


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Mosvik รหัสหมายเลข IMO คือ 8710998 ขนาด 2,850 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง Antigua & Barbuda



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..