ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ดูรูปก่อนใคร .. เรือดำน้ำเวียดนาม 2 ลำแรก ออกทะเลแล่นทดสอบ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 20:53:01 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สื่อในรัสเซียได้เผยแพร่ภาพเรือดำน้ำ "ฮานอย" (Hanoi City) ซึ่งปล่อยลงน้ำที่อู่ต่อในนครเซ็นปีเตอร์สเบิร์กเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อปรับแต่งและเตรียมออกแล่นทดสอบในทะเลตลอดปีนี้ ก่อนติดอาวุธซึ่งจะมีการทดสอบอีกขั้นตอนหนึ่ง


นี่คือเรือดำน้ำโจมตีเร็วชั้นคิโล (Kilo-Class) แบบเดียวกับของกองทัพเรือรัสเซีย เป็นลำที่ 2 จากจำนวนทั้งหมด 6 ลำ ที่เวียดนามเซ็นซื้อในปลายปี 2552

ตามข้อมูลในเว็บไซต์ Airbase.Ru เรือดำน้ำ "ฮานอยซิตี้" ถูกปล่อยลงน้ำในวันที่ 28 ธ.ค.2555 ที่อู่ต่อเรือแอดมิรัลตี้ (Admiralty) เพื่อเตรียมออกแล่นทดสอบในย่านทะเลบอลติค และในเดือนเดียวกันเรือดำน้ำลำแรกคือ "นครโฮจิมินห์" (Ho Chi Minh City) ได้ออกแล่นสู่ทะเลเป็นครั้งแรก หลังถูกปล่อยลงน้ำในวันที่ 28 ส.ค.2554

เว็บไซต์แห่งเดียวรายงานอีกว่า เมื่อปล่อยเรือดำน้ำลำที่ 2 แล้ว อู่ต่อเรือแห่งนี้ได้เริ่มงานสำหรับเรือดำน้ำลำที่ 3 ทันที

อู่ต่อเรือแอดมิรัลตี้ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลขอกองทัพเรือรัสเซียจะต้องต่อเรือดำน้ำชั้นคิโลให้กองทัพเรือเวียดนามต่อไปอีกหลายปี ขณะที่อีกหน่วยหนึ่งจะทำการทดสอบคู่ขนานกันไปซึ่งจะต้องใช้เวลานานนับปีในการปรับแต่ง ก่อนจะเริ่มทดสอบเรือกับระบบอาวุธ Airbase.Ru กล่าว

เรือดำน้ำโจมตีเร็วที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล-ไฟฟ้าชั้นนี้ มีชื่อเสียงเรื่องความเงียบเมื่อแล่นอยู่ใต้น้ำ ดำน้ำได้ลึกสุด 300 เมตร ติดตั้งระบบนำร่องที่ก้าวหน้า ติดตอร์ปิโดและจรวดนำวิถีทำลายเรือ เป็นเรือใต้น้ำที่มีใช้ในกองทัพหลายประเทศ รวมทั้งในจีนและอินเดียด้วย แต่รุ่นที่เวียดนามสั่งซื้อใหม่จะติดเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ทำให้เรือเงียบยิ่งขึ้น เร็วขึ้นอีก แต่ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น เว็บไซต์แห่งเดียวกันกล่าว

เวียดนามได้ส่งทหารจำนวนหนึ่งไปฝึกในรัสเซียล่วงหน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อเรียนวิธีควบคุมบังคับ ตลอดจนการใช้งานเรือดำน้ำลำแรก - โฮจิมินห์ซิตี้ - ซึ่งมีกำหนดส่งมอบในปี 2558 ลำต่อๆ ไปฝ่ายรัสเซียจะส่งมอบให้เวียดนามปีละ 1 ลำไปจนครบ 6 ลำ Airbase.Ru กล่าว


ตามรายงานของสื่อออนไลน์ในเวียดนามก่อนหน้านี้ เรือดำน้ำทั้ง 6 ลำ จะตั้งชื่อตามชื่อของ 6 นครของประเทศ ที่ข้นตรงต่อรัฐบาลกลาง ซึ่งรวมทั้งนครด่าหนังในภาคกลาง นครเหวในภาคกลางตอนบน นครหายฝ่องในภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับนครเกิ่นเทอ ในเขตที่ราบปากแมน้ำโขง.

ที่มา -