ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

รวมภาพแห่งความวินาศหลังเฮอร์ริเคน 'เออร์มา' พัดผ่านชายฝั่งรัฐฟลอริดาไป

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 15, 17, 06:18:43 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ภายหลังที่เฮอร์ริเคนเออร์มา ได้พัดถล่มเลาะชายฝั่งรัฐฟลอริดาแล้ว และหลายเกาะในแถบแคริบเบียน จนหลายเมืองต้องประกาศเคอร์ฟิวรับมือภัยพิบัติ ภายหลังจากพายุพัดผ่านไปได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายเอาไว้


เพียงไม่กี่วันหลังจากพายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดได้พัดพาความเสียหายในหลายเกาะในแถบทะเลเคริบเบียนและรัฐฟลอริดาในสหรัฐ ชาวเมืองเริ่มออกมาประเมินความเสียหายและเก็บกวาดซากชิ้นส่วนที่พายุลูกนี้ได้ทิ้งร่องรอยไว้

โดยสภาพถนนและอาคารบ้านเรือนหลายแห่งในพื้นที่ที่เฮอร์ริเคนเออร์มา จมอยู่ใต้น้ำ โดยเฉพาะที่เมืองไมอามี และฟลอริดาคียส์ ซึ่งได้รับความเสียหายไปกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วกว่า 60 คน และถึงแม้ว่าโดยเฮอร์ริเคนเออร์มาอ่อนกำลังลงมาอยู่ที่ระดับ 1 มีความเร็วลม 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพัดขึ้นไปทางเหนือ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแต่ก็ยังจะคงให้มีฝนตกในหลายพื้นที่ในแถบตอนตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ


เรือยอร์ชที่ได้รับความเสียหายจากพายุบนเกาะเซนต์มาร์ติน เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 และบ้านที่ถูกพายุพัดจนถล่มทั้งหลังที่ Vilano Beach รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 อาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายบนเกาะบริติช เวอร์จิ้น วันที่ 10 กันยายน 2560 รวมถึงสภาพความเสียหายของโบสถ์คริสต์เมธอดิสก์ ในเมือง Marigot บนเกาะเซนต์มาร์ติน ภายหลังจากพายุพัดถล่มเมื่อวันที่ 12 กันยายน

ภาพความเสียหายเมื่อวันที่ 8 กันยายน แสดงให้เห็นความเสียหายจากคลื่นซัดฝั่งบริเวณอ่าว Virgin Gorda's Leverick บนหมู่เกาะบริติช เวอร์จิ้น ดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษ

ภาพ : theatlantic.com




ที่มา Data & Images -





..