ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือน้ำมัน Kartika Segara ชนกับเรือขุด JBB De Rong 19 นอกชายฝั่งสิงคโปร์ ดับ 2

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 15, 17, 06:16:01 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อุบัติเหตุเรือบรรทุกน้ำมันอินโดนีเซียชนปะทะกับเรือขุดเลนโดมินิกัน ในทะเลนอกชายฝั่งสิงคโปร์ เมื่อหลังเที่ยงวันพุธ นักประดาน้ำพบศพลูกเรือขุดเลนแล้ว 2 ราย และกำลังค้นหาที่สูญหายอีก 3 คน


 สำนักข่าวเอเอฟพี รอยเตอร์และเอพีรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 60 ว่า เรือบรรทุกน้ำมัน Kartika Segara "การ์ติกา เซการา" ของอินโดนีเซีย ชนปะทะกับเรือขุดเลน JBB De Rong 19 "เจบีบี เดอ รอง 19" จดทะเบียนที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ในทะเลนอกชายฝั่งเกาะซิสเตอร์ของสิงโปร์ประมาณ 3 กม. เมื่อเวลา 12.40 น. วันพุธ 13 ก.ย. 60 การชนทำให้เรือขุดเลนพลิกตะแคงจมน้ำค่อนลำ ส่วนเรือบรรทุกน้ำมันเสียหายที่ด้านข้างส่วนหน้าเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุทางการสิงคโปร์และอินโดนีเซียเพื่อนบ้านส่งเรือเกือบ 30 ลำ ออกกู้ภัยและค้นหา รวมทั้งเครื่องบินอีก 5 ลำจากกองทัพอากาศสิงคโปร์

เจ้าหน้าที่การท่าเรือสิงคโปร์ (เอ็มพีเอ) เผยว่า ลูกเรือขุดเลนสูญหาย 5 คน เป็นชาวจีน 4 คน และชาวมาเลเซีย 1 คน ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย 7 คน แต่ต่อมานักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสิงคโปร์พบศพผู้สูญหายแล้ว 2 ราย ไม่ระบุสัญชาติ และเดินหน้าค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอีก 3 คน ส่วนลุกเรือบรรทุกน้ำมันอินโดนีเซีย 26 คนไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

เส้นทางเดินเรือรอบสิงคโปร์เป็นหนึ่งในน่านน้ำที่คับคั่งแออัดที่สุดในโลก สิ่งท้าทายในการเดินเรือรวมถึง ช่องแคบที่แคบ ทัศนวิสัยจำกัด และมีเรือใหญ่หลายพันลำแล่นผ่านทุกวัน เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือพิฆาตของกองทัพเรือสหรัฐ ยูเอสเอส จอห์น เอส. แม็คเคน ชนกับเรือบรรทุกน้ำมัน ใกล้ช่องแคบสิงคโปร์ ทำให้ทหารเรือสหรัฐเสียชีวิต 10 นาย และผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 กองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งมีฐานอยู่ที่ญี่ปุ่น ถูกสั่งย้าย ในฐานะต้นสังกัดเรือซึ่งต้องรับผิดชอบ



ที่มา Data & Images -




เรือขุดชนเรือบรรทุกน้ำมันนอกชายฝั่งสิงคโปร์ สูญหาย 5

เรือขุดชนกับเรือบรรทุกน้ำมันนอกชายฝั่งของสิงคโปร์ในวันพุธนี้ มีรายงานลูกเรือสูญหายไป 5 คน


วันนี้ (13ก.ย.60) การท่าเรือของสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ว่า  อุบัติเหตุเกิดในบริเวณช่องแคบสิงคโปร์เมื่อเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยเรือขุดจดทะเบียนในโดมินิกันชนกับเรือบรรทุกน้ำมันจดทะเบียนในอินโดนีเซีย การค้นหาลูกเรือซึ่งเป็นชาวจีน 4 คน และชาวมาเลเซียอีก 1 คนกำลังดำเนินต่อไป มีการระดมกำลังทั้งทางเรือและเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสิงคโปร์ออกค้นหา

ล่าสุดมีรายงานว่าลูกเรือ 2 คนเสียชีวิตแล้ว และอีก 3 คนยังสูญหาย ส่วนลูกเรือชาวจีนอีก 7 คนที่ได้รับการช่วยเหลือได้จากเรือขุดจดทะเบียนในโดมินิกันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว จากการตรวจสอบพบเรือบรรทุกน้ำมันได้รับความเสียหายบริเวณส่วนหน้าแต่ยังทรงตัวได้ และลูกเรือชาวอินโดนีเซียทั้ง 26 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่การเดินเรือในบริเวณช่องแคบสิงคโปร์ไม่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ขณะนี้ เจ้าหน้าที่การท่าเรือสิงคโปร์เตรียมสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 ส.ค.เกิดอุบัติเหตุเรือพิฆาตยูเอสเอสจอห์นแมคเคนชนกับเรือบรรทุกน้ำมัน ทำให้เรือรบสหรัฐได้รับความเสียหายและมีน้ำไหลเข้าไปในตัวเรือ ทำให้ลูกเรือของสหรัฐเสียชีวิต 10 นาย ทั้งนี้ น่านน้ำบริเวณโดยรอบสิงคโปร์เป็นน่านน้ำที่มีการเดินเรือคับคั่ง โดยมีเรือสินค้าขนาดใหญ่ใช้เป็นเส้นทางการค้าระหว่างเอเชียและยุโรป

เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products Tanker) ชื่อ Kartika Segara รหัสหมายเลข IMO คือ 9156345 ขนาด 30,747 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 จดทะเบียนชักธง Indonesia [ID] ผู้จัดการเรือคือบริษัท PELAYARAN UNITED MARITIME JAYA.

เรือขุด (Dredger) ชื่อ JBB De Rong 19 รหัสหมายเลข IMO คือ 9828649 ยาว 108 เมตร กว้าง 18 เมตร  ขนาด 4,965 GT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2017 จดทะเบียนชักธง Dominican Republic  ผู้จัดการเรือคือบริษัท LK GLOBAL SHIPPING M SDN BHD, Malaysia.



ที่มา Data & Images -






..