ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

มาเลเซียสกัดแผนโจรสลัดอินโดปล้นเรือบรรทุกน้ำมันไทย MGT 1

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 09, 17, 06:20:39 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มาเลเซียสกัดแผนปล้นเรือบรรทุกน้ำมันไทย ขณะรวบตัวโจรสลัดอินโดนีเซีย 10 ราย


ผูุ้บัญชาการหน่วยงานความมั่นคงทางทะเลของมาเลเซียระบุเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 ที่ผ่านมาว่า ทางการมาเลเซียสามารถสกัดขัดขวางโจรสลัดสัญชาติอินโดนีเซียที่ออกปล้นเรือบรรทุกน้ำมันของไทยเอาไว้ได้ภายในวันเดียว โดยสามารถจับผู้ต้องสงสัยชาวอินโดนีเซียไว้ได้ถึง 10 คน

รายงานระบุว่า ทีมปฏิบัติการพิเศษได้บุกตรวจเรือเอ็มที แทงเกอร์ เอ็มจีที 1 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันของไทย นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐตรังกานู (5 09N 104 17E) และสามารถรวบตัวโจรสลัดชาวอินโดนีเซีย

การจู่โจมดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่มีการรายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของไทยได้ขาดการติดต่อเป็นเวลาเกือบ 10 ชั่วโมง

ลูกเรือทั้ง 14 คน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด บนเรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว ไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เรือบรรทุกน้ำมันดังกล่าวกำลังขนน้ำมันจำนวน 2.2 ล้านลิตร คิดเป็นมูลค่า 7 ล้านริงกิตหรือราว 55 ล้านบาท ขณะนี้ถูกคุ้มกันไปเทียบท่าที่กัวลาตรังกานูแล้วเพื่อสืบสวนในขยายผลต่อไป



ที่มา Data & Images -




ตร. มาเลย์ขวางโจรสลัดอินโดฯ ปล้นเรือบรรทุกน้ำมันไทย

โจรสลัดอินโดนีเซียปล้นเรือบรรทุกน้ำมันของไทย แต่หน่วยคอมมานโดตำรวจน้ำมาเลเซียตามล่าได้สำเร็จ บุกขึ้นเรือขณะแล่นอยู่นอกฝั่งรัฐตรังกานู เมื่อวันพฤหัสบดี จับกุมคนร้ายบนเรือได้หมดทั้ง 10 คน แต่อีก 3 คนในเรือเล็กข้างล่างหนีไปได้ ขณะที่ลูกเรือชาวไทยทั้ง 14 คนปลอดภัย


 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจน้ำมาเลเซีย (เอ็นเอ็มอีเอ) บุกจู่โจมขึ้นเรือบรรทุกน้ำมัน เอ็มที แทงเกอร์ เอ็มจีที1 ของไทย ขณะแล่นอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งรัฐตรังกานู ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันพฤหัสบดี เกือบ 10 ชั่วโมงหลังจากได้รับแจ้งว่าเรือลำนี้สูญหายไปเมื่อคืนวันพุธ และจับกุมผู้ต้องสงสัยโจรสลัดชาวอินโดนีเซียบนเรือได้ 10 คน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีก 3 คนที่อยู่ในเรือเร็วลำเล็ก ที่ลอยลำอยู่ใกล้ๆ สามารถหลบหนีไปได้ 

นายซุลกิฟลิ อาบู บาการ์ หัวหน้าสำนักงานตำรวจน้ำมาเลเซีย เผยว่า ได้ส่งเรือออกติดตามไล่ล่าผู้ต้องสงสัย 3 คนที่หลบหนีไป ส่วนลูกเรือบรรทุกน้ำมันทั้ง14 คนที่อยู่บนเรือ ซึ่งเป้นชาวไทยทั้งหมด  ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย นายซุลกิฟลิ เผยอีกว่า เรือเอ็มที แทงเกอร์ เอ็มจีที1 บรรทุกน้ำมันดีเซล 2.2 ล้านลิตร มูลค่าประมาณ 7 ล้านริงกิตมาเลเซีย (54.6 ล้านบาท) ถูกนำเข้าฝั่งเทียบท่าเมืองกัวลาตรังกานู เพื่อทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม



ที่มา Data & Images -





..