ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือลากอวนและแปรรูปประมง Urabain ในท่าเรืออาร์เจนตินา

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 09, 17, 06:18:35 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 ประมาณเวลา 14.30 น. ตามเวลท้องถิ่น เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นบนเรือลากอวนและแปรรูปประมง (Fishing Trawler & Processing Plant Vessel) ชื่อ Urabain - M.N. 0612 ความยาว 79 เมตร กว้าง 12 เมตร ขนาด 1,731 เดทเวทตัน ขณะเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือหมายเลข 4 ของท่าเรือ Admiral Storni ในเมืองเปอร์โต้ มาดรีน (Puerto Madryn) ประเทศอาร์เจนตินา


เรือลากอวนและแปรรูปประมง Urabain มีกำหนดจะออกเดินทางจากท่าเรือ Patagonian ไปยังบริเวณทำการประมงในเวลา 18.00 น. แต่ประสบเหตุเกิดไฟไหม้ลุกลามไปยังห้องเก็บของที่เต็มไปด้วยกล่องกระดาษแข็งและเชือกไนลอน

นักผจญเพลิงจากหน่วย Prefectura Naval Argentina และหน่วยกู้ภัยดับเพลิงของเมืองเปอร์โต้ มาดรีน ถูกแจ้งให้เข้าไปดับไฟในที่เกิดเหตุ และเริ่มเข้าดับไฟพร้อมกับสวมเครื่องช่วยหายใจ (breath apparatuses) มีลูกเรือมากกว่า 61 คนที่อยู่บนเรือและคนงานขนถ่ายที่ขึ้นมารับสินค้าบนเรือ ทุกคนสามารถออกจากเรือได้อย่างปลอดภัยยกเว้นลูกเรือคนหนึ่งที่ถูกขังอยู่ในเปลวไฟและกลุ่มควันในเคบืนกราบซ้าย ซึ่งนักผจญเพลิงได้ช่วยเหลือเขาออกมาได้ เขาถูกส่งไปยังโรงพยาบาล Andres Isola อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับลูกเรือคนอื่นๆ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส



หน่วยยามฝั่งได้ใช้เรือ 2 ลำคอยฉีดน้ำด้านนอกเพื่อความร้อนในเรือเย็นลง น้ำได้ถูกเทลงบนดาดฟ้าเป็นจำนวนมาก แต่ไฟยังคงลุกลามไปจนถึงบริเวณท้ายเรือ และในตอนเย็นเปลวเพลิงก็มาถึงตัวเก๋งเรือ นอกจากนี้ยังมีความกังวลเกี่ยวกับถังเชื้อเพลิงที่เต็มไปด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลจำนวน 3 ถังบนเรือ การดับเพลิงยังคงทำงานจนถึงช่วงค่ำ มีกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่ลอยเข้าสู่เมืองด้วยแรงลม ส่วนพวกลูกเรือถูกส่งตัวไปพักในโรงแรมต่าง ๆ ในเมืองแล้ว

เรือประมงลากอวน (Trawler Fishing vessel) ชื่อ Urabain รหัสหมายเลข IMO ชื่อ 7388243 ขนาด 1,731 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1976 จดทะเบียนชักธง Spain



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..