ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คนงานทำสินค้าผิดพลาดจนเรือสินค้า Hai Duong 09 เอียงเกือบจมในท่าเรือของอินเดีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 09, 17, 06:15:24 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2560  ที่ผ่านมา เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Hai Duong 09 ความยาว 112 เมตร กว้าง 19 เมตร ขนาด 10,959 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุตัวเรือเกิดเอียงล้มขณะกำลังเทียบท่าจอดเรืออยู่ในท่าเรือวิศาขาปัตตนัม (Visakhapatnam) ประเทศอินเดีย


ก่อนเกิดเหตุ ลูกเรือของเรือสินค้า Hai Duong 09 ได้ทำการล้างถังระวางสินค้าที่ว่างเปล่าและคนงานท่าเรือได้เริ่มขนสินค้าเป็นเหล็กเส้น (iron billets) ขึ้นเรือ หลังจากมีการทำสินค้าขึ้นเรือปริมาณจำนวน 1200 ตัน สินค้าได้เกิดเลื่อนเทไหลไปรวมกันทางกราบขวา จนเป็นเหตุให้เรือเริ่มเอียงไปทางกราบขวาเรื่อยๆ

ตัวเรือได้เอียงล้มไปกระแทกกับตัวเขื่อนท่าเรือ และบางส่วนล่มจมน้ำที่หน้าท่าเทียบเรือ คนงานท่าเรือ 6 คนจากทั้งหมดจำนวน 26 คนที่อยู่บนเรือได้รับบาดเจ็บในระหว่างเกิดเหตุการณ์

ตามรายงานข่าวระบุว่า สินค้าถูกโหลดขึ้นเรืออย่างไม่ถูกต้องและไม่มีความปลอดภัย ซึ่งส่งผลให้เกิดเรือพลิกคว่ำ

เจ้าหน้าที่ท่าเรือแจ้งว่า สินค้าบนเรือจะถูกขนถ่ายออกมาทั้งหมด ก่อนที่จะทำการแก้ไขเรือสินค้า Hai Duong 09 ให้ตัวเรือตั้งตรงเหมือนเดิม ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับท่าเรือหรือกับตัวเรือ และไม่มีรายงานการปล่อยมลพิษน้ำมันในเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Hai Duong 09 รหัสหมายเลข IMO คือ 9342243 ขนาด 10,959 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 จดทะเบียนชักธง Panama



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..