ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เหตุระเบิดและไฟไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมัน Dongfang Glory ในรัฐกาลิมันตันมาเลเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 14, 18, 20:50:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนเช้าของวันที่ 13 มีนาคม 2561 เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products tanker) ชื่อ Dongfang Glory ความยาว 112 เมตร กว้าง 16 เมตร ขนาด 6,509 เดทเวทตัน ได้ประสบอุบัติเหตุเกิดระเบิดและไฟลุกไหม้ขึ้นบนเรือ ขณะที่เรือกำลังลอยลำจอดเพื่อทำการซ่อมแซมบำรุงรักษาที่บริเวณพื้นที่ทิ้งสมอจอดเรือ Belawai Anchorage เมืองแทนจังมานิส (Tanjung Manis) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัญกาลิมันตัน ประเทศมาเลเซีย


คนงานท่าเรือสองคนและกัปตันเรือบรรทุกน้ำมัน Dongfang Glory ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา กัปตันเรือกล่าวว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่บริเวณใบหน้า ส่วนคนงานท่าเรือได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแผลที่ถูกไฟไหม้

เข้าใจว่าเรือบรรทุกน้ำมัน  Dongfang Glory อยู่ในสถานะบัลลาสต์ (ballast) หรือถังระวางสินค้าว่างเปล่า และมีการทำงานเชื่อมอยู่ภายในหรือใกล้กับถังระวางบรรทุกสินค้าจนทำให้เกิดการระเบิดของแก๊สไอระเหย ซึ่งหมายความว่าถังระวางไม่ได้ถูกไล่แก็สไอระเหยออกอย่างถูกต้อง

ลูกเรือได้ช่วยกันดับเพลิงจนสงบได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงเรือ เมื่อพิจารณาจากภาพถ่ายของเรือบรรทุกน้ำมันพบว่าได้รับความเสียหายอย่างหนัก


เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products tanker) ชื่อ Dongfang Glory รหัสหมายเลข IMO คือ 9554872 ขนาด 6,509 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2010 จดทะเบียนชักธง Malaysia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..