ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บริษัท Hydroid ส่งมอบยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (AUV) ติดตั้งระบบโซนาร์ HISAS

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 14, 18, 20:42:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

Asianet Press Release -- พุธที่ 14 มีนาคม 2561 - โพคาสเซต, แมสซาชูเซตส์--14 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สำนักงานสมุทรศาสตร์กองทัพเรือสหรัฐรับมอบยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่น REMUS 600 ที่ติดตั้งอุปกรณ์สำรวจความลึกของท้องทะเลด้วยระบบโซนาร์ HISAS 2040 พร้อมโซลูชั่นนำทางครบวงจร..


Hydroid Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Kongsberg Maritime และเป็นผู้นำด้านการผลิตหุ่นยนต์สำรวจทางทะเล ประสบความสำเร็จในการส่งมอบยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (AUV) ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์สำรวจความลึกของท้องทะเลด้วยระบบโซนาร์ HISAS (High Resolution Interferometric Synthetic Aperture Sonar) ซึ่งได้รับการออกแบบและผลิตที่บริษัท Kongsberg Maritime ในเมืองฮอร์เทน ประเทศนอร์เวย์ โดยได้ส่งมอบให้แก่สำนักงานสมุทรศาสตร์กองทัพเรือสหรัฐ (NAVOCEANO) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ระบบโซนาร์ HISAS 2040 ออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดยมีการนำไปติดตั้งกับยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่น REMUS 600 และใช้ร่วมกับโซลูชั่นนำทางเพื่อสำรวจความลึกและเก็บภาพของท้องทะเล ระบบโซนาร์ HISAS 2040 ให้ความละเอียดสูงกว่าระบบโซนาร์ทั่วไปถึง 10 เท่า ทั้งยังสามารถประเมินคุณภาพโซนาร์และประมวลผลได้แบบเรียลไทม์ด้วยประสิทธิภาพสูง คุณดั๊ก โครนิน ผู้จัดการโครงการของ NAVOCEANO กล่าวถึงประสิทธิภาพของระบบโซนาร์ HISAS 2040 ว่า "น่าประทับใจและให้ภาพที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา"

ระบบโซนาร์ HISAS 2040 สามารถผลิตภาพแบบต่อเนื่องเป็นชุด ทำให้เห็นภาพการสำรวจในมุมที่แตกต่างกัน ผู้ควบคุมยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติจึงสามารถรวบรวมชุดข้อมูลในมิติที่แตกต่าง เนื่องจากวัตถุหลายอย่างที่มีความซับซ้อนจะมีเหลี่ยมมุมและเงามืดต่างๆ

ดเวน โฟเธอริงแฮม ประธานบริษัท Hydroid กล่าวว่า "ระบบโซนาร์ HISAS 2040 นำมิติใหม่มาสู่ตลาด Synthetic Aperture Sonar เมื่อเทียบกับระบบโซนาร์แบบเดิมๆ HISAS 2040 ช่วยลดเวลาในการสำรวจและให้ข้อมูลที่มีคุณภาพเหนือกว่า ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการสำรวจทางสมุทรศาสตร์และปฏิบัติการต่อต้านทุ่นระเบิด เรายินดีที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ของ Kongsberg บนยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่น REMUS"

ระบบโซนาร์ HISAS 2040 มีคลื่นความถี่ในช่วง 220-280 kHz มีระยะการทำงานตามปกติที่ 130 เมตรจากด้านข้างของยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ มีอัตราความเร็วของคลื่นเสียง 2 เมตร/วินาที และมีความละเอียด 5x5 เซนติเมตรในทุกระยะ

เกี่ยวกับ Hydroid, Inc.
Hydroid จากสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทในเครือ Kongsberg Maritime และเป็นผู้ผลิตยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (AUV) อันทันสมัยซึ่งได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก ระบบหุ่นยนต์สำรวจทางทะเลและยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติตระกูล REMUS เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความน่าเชื่อถือ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการป้องกันประเทศ การวิจัยทางทะเล การสำรวจทางทะเล และการสำรวจพลังงานนอกชายฝั่ง

ผลิตภัณฑ์ของ Hydroid ได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโซลูชั่นที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือสำหรับรับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการสำรวจและความปลอดภัยทางทะเล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.hydroid.com



ที่มา Data & Images -




Hydroid เปิดตัวยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่นใหม่ ขนาดเล็ก-ความเร็วสูง-ราคาย่อมเยา

ยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่น REMUS M3V มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย และพร้อมใช้งานทันที


Hydroid Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Kongsberg Maritime และเป็นผู้นำด้านการผลิตหุ่นยนต์สำรวจทางทะเล ประกาศเปิดตัวยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่นใหม่ "REMUS M3V" ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย พร้อมใช้งานทันที และมีราคาย่อมเยา รองรับการใช้งานหลากหลายตั้งแต่การค้นหาและสำรวจ, การสอดแนม ตรวจตรา และลาดตระเวน, การวิจัยทางทะเล ไปจนถึงปฏิบัติการร่วมที่ต้องใช้ยานยนต์หลากหลายรูปแบบ REMUS M3V มีขนาดกะทัดรัด (36 x 4.875 นิ้ว) ไม่มีครีบหรือรยางค์ยื่นออกมา สามารถดำลงไปใต้น้ำได้ลึกถึง 300 เมตร และใช้ได้หลายโดเมน

ดเวน โฟเธอริงแฮม ประธานบริษัท Hydroid กล่าวว่า "ยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเป็นหัวใจสำคัญของการสำรวจใต้ทะเล ในส่วนของ Hydroid นั้น เราเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีและศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิม สำหรับยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่น REMUS M3V ได้รับการพัฒนาและเขียนโค้ดต่อยอดมาจากรุ่น REMUS 100 และจะเข้ามาพลิกตลาดอย่างแน่นอน ผลิตภัณฑ์ของเราล้วนออกแบบและวางระบบมาเป็นอย่างดีโดยใช้ซอฟต์แวร์ REMUS ที่ผ่านการรับรอง นอกจากนั้นยังผ่านการคิดค้น ออกแบบ และทดสอบ Regression Testing อย่างเต็มที่ เพื่อรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสามารถวางใจได้"

REMUS M3V สามารถทำความเร็วได้ 10 น็อต โดยมีระบบควบคุมด้วยหาง รวมถึงระบบนำทางและกำหนดตำแหน่งเป็นระบบมาตรฐานที่ติดตั้งมาพร้อม นอกจากนั้นยังมีจุดศูนย์ถ่วงแบบแปรผัน จึงสามารถลอยตัวบนผิวน้ำได้ ขณะเดียวกัน ด้านข้างยังติดตั้งระบบสแกนโซนาร์ และมีเสาอากาศมัลติฟังก์ชั่นสำหรับเชื่อมต่อสัญญาณ Iridium และ Wi-Fi รวมถึงมีไฟกระพริบด้วย ทั้งนี้ REMUS M3V เคลื่อนย้ายง่าย ทั้งยังใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำรวจและยานยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติรุ่นอื่นๆได้ดี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ REMUS M3V ได้ที่ www.hydroid.com/REMUS-M3V



ที่มา Data & Images - bangkok-today.com





..