ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือบรรทุกเครื่องบินอินเดีย INS Vikramaditya เสร็จสิ้นการทดสอบเรือทางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 31, 13, 20:09:23 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ของกองทัพเรืออินเดียชื่อ INS Vikramaditya (พัฒนาปรับปรุงจากเรือลำเดิมของรัสเซียที่ชื่อ Admiral Gorshkov) ได้เสร็จสิ้นภาระกิจการทดสอบเรือทางทะเลด้วยความสำเร็จในการบริหารจัดการพัฒนาเรือลำนี้ให้มีขีดความสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 32 นอต ตามรายงานข่าวของสำนักข่าวฮินดู (Hindu)


เมื่อปีที่แล้ว เรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้ได้ถูกกำหนดให้ขยายรายละเอียดในการทดลองเรือทางทะเลในครั้งแรก ในขณะที่ขอบเขตที่สำคัญคือการทดสอบอุปกรณ์หลักของเรือและการทดลองการบินขึ้นลงบนดาดฟ้าบินของเรือซึ่งได้รับการพัฒนาปรับปรุงจนเสร็จสมบูรณ์แล้วโดยอู่ต่อเรือ Sevmash shipyard  ในช่วงเวลานี้ การทดลองระบบขับเคลื่อนหลักเต็มกำลัง แต่ไม่สามารถทำได้เสร็จสมบูรณ์เนื่องจากมีข้อบกพร่องที่พบในส่วนของหม้อไอน้ำ ซึ่งนั่นเป็นความบกพร่องล้มเหลวที่สำคัญจนทำให้การส่งมอบเรือถูกผลัดมาเป็นปีนี้แทน

ซึ่งตอนนี้เรือลำดังกล่าวพร้อมแล้วที่จะแล่นเรือออกทะเล White Sea ที่ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สำหรับทดสอบความเร็วเรือและการทดลองส่วนของการบินบนดาดฟ้าเรือ

สัญญาสำหรับการพัฒนาปรับปรุงสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินชื่อ Admiral Gorshkov ของกองทัพเรือรัสเซีย โดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น INS Vikramaditya สำหรับกองทัพเรืออินเดียถูกทำขึ้นในปี ค.ศ. 2004 และเป็นสัญญาการส่งออกเรือที่มีมูลค่ามากที่สุดระหว่างกองทัพเรือรัสเซียและกองทัพเรืออินเดียที่ถูกประเมินว่าเป็นน่าจะมีมูลค่าเท่ากับ 616 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18,480 ล้านบาท) และได้วางแผนที่จะนำเรือขึ้นระวางประจำการกับกองทัพเรืออินเดียในปี ค.ศ. 2008 อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการเพิ่มขอบเขตของงานที่ต้องทำการพัฒนาปรับปรุงเป็นจำนวนมาก จนส่งผลให้วันส่งมอบเรือถูกเลื่อนออกไปอีกเป็นช่วงปลายปี ค.ศ. 2013 นี้แทน


มีผู้รับเหมาช่วง (subcontractors) มากกว่า 400 รายมีส่วนร่วมในโครงการนี้ รวมทั้ง 10 บริษัทใหญ่ของอินเดียที่เกี่ยวกับการติดตั้งระบบการสื่อสาร, งานสีเรือ, ระบบโทรศัพท์, แพชูชีพ, เครื่องปั๊ม, ระบบสุขอนามัย, อุปกรณ์ครัวและอื่น ๆ อีกมากมาย

เรือบรรทุกเครื่องบิน INS Vikramaditya มีความยาว 284 เมตร สูง 60 เมตร มีระวางขับน้ำ 45,000 ตัน และสามารถดำรงชีพและเดินทางในทะเล (endurance) ได้ถึง 13,500 ไมล์ทะเล (25,000 กิโลเมตร) ด้วยความเร็วเดินทางที่ 18 นอต เมื่อได้ทำการส่งมอบเรือบรรทุกเครื่องบิน INS Vikramaditya จะเป็นสภาพของเรือใหม่ร้อยละ 90 และจะมีอายุใช้งานได้นานถึง 40 ปี

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย