ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อุตสาหกรรมขนส่งทางเรือเสนอตั้งกองทุนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 20, 19, 18:37:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

International Chamber of Shipping หรือหอการค้านานาชาติแห่งการขนส่งทางเรือ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เสนอในวันพุธ ให้มีการจัดตั้งองค์กรเพื่อศึกษาหาทางลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่อุตสาหกรรมขนส่งทางเรือปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ


องค์กรใหม่นี้จะมีชื่อว่า International Maritime Research and Development Board ซึ่งจะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ประเทศสมาชิกขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (International Maritime Organization) ของสหประชาชาติ

นอกจากนี้ ยังจะได้รับเงินทุนทั้งหมด 5,000 ล้านดอลล่าร์ภายในช่วงเวลา 10 ปีหลังจากนี้ ซึ่งเป็นเงินที่เก็บจากบริษัทขนส่งทางเรือที่เป็นสมาชิกของหอการค้า โดยแต่ละบริษัทจะต้องชำระเงิน 2 ดอลล่าร์ต่อการใช้เชื้อเพลิงขนส่งทางเรือ 1 เมตริกตัน


กลุ่มหอการค้าฯ มองว่าเงินทุน 5,000 ล้านดอลล่าร์ นี้จำเป็นมากต่อการเร่งรัดการค้นคว้าวิจัยเพื่อหาทางลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่อุตสาหกรรมขนส่งทางเรือปล่อยออกมา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสร้างเรือขนส่งที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมาเลยในอีกสิบกว่าปีข้างหน้า โดยจะมีการนำแผนดังกล่าวเสนอกับรัฐบาลหลายประเทศในการประชุมในเดือนมีนาคมปีหน้า

นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมคาดว่า การขนส่งทางเรือปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมาประมาณร้อยละ 2 ของปริมาณก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดในโลก



ที่มา Data & Images -






..