ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกแกะ QUEEN HIND เกือบ 15,000 ตัว ล่มกลางทะเลดำในโรมาเนีย

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 02, 19, 19:09:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกแกะ 14,600 ตัว ล่มหลังจากออกจากท่าเรือในโรมาเนีย มุ่งหน้าสู่ซาอุดีอาระเบีย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถช่วยแกะได้เพียง 32 ตัว


เรือควีนไฮนด์ (QUEEN HIND) เรือบรรทุกสินค้าที่บรรทุกแกะจำนวน 14,600 ตัว ประสบอุบัติเหตุล่มลงในทะเลดำ หลังจากออกจากท่าเรือในโรมาเนีย เพื่อมุ่งหน้าสู่ซาอุดีอาระเบีย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยชาวฝั่งของโรมาเนียสามารถช่วยชีวิตลูกเรือลำดังกล่าวประกอบไปด้วยลูกเรือชาวซีเรีย 20 คน ชาวเลบานอน 1 คน และแกะอีกได้เพียง 32 ตัวเท่านั้น

แอนา มาเรีย สตอยกา โฆษกของทีมกู้ภัย กล่าวว่า '"การกู้ภัยกำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ และเธอหวังว่าแกะที่ติดอยู่ในเรือยังมีชีวิตอยู่"

ทางด้านสมาคมผู้เพาะพันธุ์และส่งออกปศุสัตว์ของโรมาเนียเรียกร้องให้มีการสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรมของการส่งออกปศุสัตว์ของโรมาเนีย นอกจากนี้ยังกล่าวว่า "หากไม่สามารถที่ป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากการขนส่งปศุสัตว์ในระยะไกลได้ พวกเราควรยับยั้งการส่งออกทั้งหมด"


ขณะที่ NGO ด้านคุ้มครองสัตว์สากล ออกมาเรียกร้องให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเปิดเผยและเร่งด่วน โดยระบุว่า เรือลำดังกล่าวมีการบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่กำหนด และเครื่องยนต์ของเรือลำดังกล่าวนั้นมีปัญหามาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว

โรมาเนียเป็นประเทศผู้ส่งออกแกะเป็นอันดับต้นๆ ไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง และเป็นผู้เพาะพันธุ์แกะได้มากเป็นอันดับ 3 ในสหภาพยุโรป รองจากอังกฤษและสเปน



ที่มา Data & Images -







..