ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

DAMAC พลิกโฉมท่าเรือโอมานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 24, 17, 06:24:05 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

DAMAC รับหน้าที่พลิกโฉมท่าเรือประวัติศาสตร์ของโอมานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์


มัสกัต, โอมาน - พฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2560 - พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ - เตรียมพลิกโฉมท่าเรือสุลต่านกอบูสให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่พักอาศัย และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจครบวงจร

DAMAC International ได้รับเลือกจากรัฐบาลโอมานให้เป็นผู้พัฒนาท่าเรือสุลต่านกอบูสให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางครบวงจรระดับโลก โดยร่วมมือกับ Omran หน่วยงานด้านการลงทุนและพัฒนาของรัฐบาลโอมาน

โครงการ "Mina Sultan Qaboos Waterfront" กำลังได้รับการพลิกโฉมให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ครบวงจรมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีทั้งโรงแรม ที่พักอาศัย ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

นายฮุสเซน สัจวานี ประธานกรรมการบริษัท DAMAC Properties ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับ ฯพณฯ ดร.อาลี บิน มาซูด อัล ซูไนดี ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะมนตรีสูงสุดด้านการวางแผน รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมแห่งโอมาน และประธานกรรมการของ Omran โดยมี ฯพณฯ ดร.อาเหม็ด อัล ฟูไตซี ผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารแห่งโอมาน และสมาชิกบอร์ดบริหาร Omran รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆของ Omran และผู้ทรงเกียรติอีกมากมายร่วมเป็นสักขีพยาน

คุณสัจวานี กล่าวว่า "ข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์นี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของท่านสุลต่าน กอบูส บิน สะอีด ในการพลิกโฉมโอมานให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางด้านการลงทุนระดับโลก ในฐานะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสองในภูมิภาคซึ่งมีประสบการณ์อันแข็งแกร่งในระดับสากล DAMAC จะเป็นพาร์ทเนอร์ในอุดมคติของ Omran ทั้งนี้ นอกเหนือจากการพลิกโฉมท่าเรือแล้ว DAMAC จะปรับปรุงถนนหนทางด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และชาวโอมานในพื้นที่ รวมทั้งยกระดับสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมของชุมชนทั้งหมด"

ฯพณฯ ดร.อาลี อัล ซูไนดี กล่าวว่า "โครงการ Mina Sultan Qaboos Waterfront ต่อยอดมาจากท่าเรือเดิมที่เป็นศูนย์กลางทางการค้าของมัสกัตมายาวนานถึง 200 ปี และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโอมาน การพลิกโฉมท่าเรือแห่งนี้จะสร้างจุดสนใจใหม่ๆในพื้นที่ ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และการพักผ่อนหย่อนใจ"

ฯพณฯ ดร.อาเหม็ด อัล ฟูไตซี กล่าวว่า "แนวคิดการพลิกโฉมท่าเรือแห่งนี้ให้กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ มาจากวิสัยทัศน์ของท่านสุลต่านกอบูสที่ต้องการย้ายท่าเรือพาณิชย์ไปไว้ที่ท่าเรือโซฮาร์ และพัฒนาท่าเรือสุลต่านกอบูสให้กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ"

Omran เลือก DAMAC เป็นผู้พัฒนาโครงการนี้ เนื่องจาก DAMAC มีประสบการณ์ในการพัฒนาที่พักอาศัยและโครงการระดับเวิลด์คลาสทั้งในอ่าวอาหรับและในระดับโลก ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ DAMAC ทั้งอพาร์ทเมนท์ วิลล่า โรงแรม และสนามกอล์ฟมาตรฐานสากล ทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อ่าวอาหรับ ลิแวนต์ และสหราชอาณาจักร ส่งผลให้ DAMAC เป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับโฉมท่าเรือสุลต่านกอบูส

DAMAC ครองตำแหน่งบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพท์สุดหรูชั้นนำแห่งตะวันออกกลาง โดยบริษัทได้ส่งมอบบ้านไปแล้วกว่า 18,500 หลัง และยังมีอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในขั้นของการพัฒนาอีกกว่า 44,000 ยูนิต


DAMAC Properties เป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์สุดหรูของตะวันออกกลางมาตั้งแต่ปี 2545 โดยมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้อยู่อาศัยที่มาจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนั้นยังนำเสนอการออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพอันเหนือชั้น ธุรกิจของบริษัทได้ขยายไปทั่วตะวันออกกลางผ่านโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย กาตาร์ จอร์แดน เลบานอน และสหราชอาณาจักร

ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 DAMAC Properties ได้ส่งมอบบ้านไปแล้วประมาณ 18,500 หลัง นอกจากนั้นยังมีอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในขั้นของการวางแผนและการพัฒนาอีกกว่า 44,000 ยูนิต ครอบคลุมถึงห้องพักโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ และวิลล่าของโรงแรมกว่า 13,000 ยูนิต ซึ่งควบคุมดูแลโดยบริษัทในเครืออย่าง DAMAC Hotels & Resorts ทั้งนี้ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและแรงผลักดันอันแรงกล้า DAMAC Properties กำลังเปิดศักราชใหม่ของการใช้ชีวิตอย่างหรูหราในตะวันออกกลาง

เกี่ยวกับ OMRAN
Oman Tourism Development Company (OMRAN) เป็นผู้ผลักดันการลงทุน การเติบโต และการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในรัฐสุลต่านโอมาน เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และเมือง ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความแปลกใหม่ในภูมิภาค โครงการของเราได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในโอมาน ทั้งนี้ Omran มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถานที่พัก และโครงการร่วมทุนหลากหลายโครงการทั่วประเทศ ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโอมาน เราร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่นและให้ความสำคัญกับมรดกทางวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทุกโครงการของ OMRAN จึงยึดถือหลักความยั่งยืนเป็นสำคัญ เพื่อรักษาความงดงามตามธรรมชาติของโอมานไว้ให้คนรุ่นหลังต่อไป



ที่มา Data & Images -





..