ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ออสเตรเลียระทึก! ช่วยนักเดินเรือในเรือกู้ชีพกลางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 21:03:42 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซิดนีย์ - เมื่อ 20 ม.ค. 56 สำนักงานความปลอดภัยทางทะเลของออสเตรเลีย ติดต่อเรือสำราญสัญชาติออสเตรเลีย "พีวี-โอไรออน" ซึ่งกำลังแล่นอยู่ในน่านน้ำบริเวณเกาะทัสมาเนีย ทางใต้ของออสเตรเลีย รุดไปช่วยเหลือนายอแลง เดอลอร์  ชาวฝรั่งเศส ซึ่งต้องการทำลายสถิติแล่นเรือยอชต์ไปมหาสมุทรแอตแลนติกเพียงลำพัง แต่ประสบอุบัติเหตุเรือแตกเสียก่อนเมื่อ 18 ม.ค. ทำให้ต้องสละเรือยอชต์มาอยู่ในเรือกู้ชีพกลางทะเลซึ่งอยู่ห่างจากเกาะทัสมาเนียราว 500 ไมล์ทะเล.


ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลของออสเตรเลีย หรือ เอเอ็มเอสเอ เผยว่า กำลังประสานงานกับประเทศต่างๆ เพื่อปฏิบัติการกู้ภัยนักแล่นเรือใบฝรั่งเศส ซึ่งประสบอุบัติเหตุเรือเสียหายจากสภาพอากาศรุนแรง ทำให้ต้องสละเรือและลอยคออยู่กลางทะเลอันหนาวเหน็บทางใต้ของเกาะทาซ มาเนีย ออสเตรเลีย ระหว่างภารกิจทำสถิติโลกล่องเรือรอบโลก ทราบชื่อภายหลังว่า อเลน เดอลอร์ด


โฆษกหญิงของเอเอ็มเอสเอกล่าวว่า เอเอ็มเอสเอได้รับวิทยุขอความช่วยเหลือจากนายเดอลอร์ด แต่ไม่ได้แจ้งว่าเป็นภาวะฉุกเฉินจึงบอกให้มุ่งหน้าเข้ามาที่เมืองโฮบาร์ต เมืองเอกรัฐทาซมาเนีย แต่ต่อมาได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากนายเดอลอร์ด ที่ตำแหน่งห่างจากชายฝั่งทางใต้ของเกาะไปราว 926 กิโลเมตร จึงส่งชุดปฏิบัติการกู้ภัยออกไป ขณะนี้เครื่องบินตรวจการณ์สามารถยืนยันได้ว่านายเดอลอร์ดนั้นอยู่ในเรือชูชีพ ส่วนเรือสำรวจขั้วโลกใต้ "โอไรออน" ซึ่งใช้เป็นเรือกู้ภัยนั้นจะเดินทางเข้าสู่รัศมีช่วยเหลือของเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยอย่างเร็วที่สุดในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 20 ม.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ที่มา -