ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

PORT มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง หลังมีแผนขยายธุรกิจท่าเรือ-โลจิสติกส์ครบวงจร

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 02, 19, 18:55:25 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

PORT มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง หลังมีแผนขยายธุรกิจท่าเรือ-โลจิสติกส์ครบวงจร เพิ่มการให้บริการ 24%


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 - นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) กล่าวว่า บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง จากการขยายตัวอย่างรวดเร็วใน 2-3 ปีที่ผ่านมา และบริษัทฯ มีแผนจะขยายธุรกิจท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจรเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจของบริษัทโดยการลงทุนสร้างท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3 ผ่านการลงทุนใน บริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล จำกัด (BRT) ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการให้บริการท่าเรือได้อีกประมาณ 180,000 TEUs/ปี รวมกับความสามารถในการให้บริการเดิมของบริษัทฯและบริษัทย่อย เป็น 920,000 TEUs/ปี หรือเพิ่มขึ้นราว 24%

และขยายศูนย์กระจายสินค้าต่อยอดธุรกิจ ก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ โลจิสติกส์แบบครบวงจร โดยลงทุนใน บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (BLP) เพื่อพัฒนา และบริหารโครงการโลจิสติกส์พาร์ค หรือศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ในเขตพื้นที่ขอบเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ไม่เพียงเท่านี้เรายังมีการนำเอานวัตกรรมเข้ามาใช้ในการบริการ รับกับเทรนด์ธุรกิจยุคดิจิทัล โดยสามารถชำระค่าผ่านท่าและค่ายกตู้สินค้าผ่านระบบ QR Code กับสหไทย เทอร์มินอล  เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการใช้บริการที่ท่าเรือสหไทย


ปัจจุบัน บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสายเรือ Feeder เข้าที่ท่าสหไทย จำนวน 5 ลำ ซึ่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมามีลูกค้าสายเรือรายใหม่เข้าเทียบท่าเรือสหไทย โดยมีชื่อว่า VASI จากประเทศสิงคโปร์ คาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งคอนเทนเนอร์ของสายเรือ VASI ประมาณ 1,600 teus/เดือน ซึ่งได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างดี จากการให้บริการกับสายเรือ VASI เน้นไปที่สินค้า ประเภท ปุ๋ย และ เคมีภัณฑ์ โดยมีเส้นทางจากประเทศไทยไปยังท่าเรือ จิตตะกอง บังคลาเทศ โดยครงซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่มีความต้องการ ของตลาดอย่างมาก

นอกจากนี้บริษัทเปิดให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ครบทั้ง เฟส 1 และเฟส 2 แล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มกำลังการให้บริการซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้ได้เป็นปีละกว่า 350,000 ทีอียู บนเนื้อที่รวมทั้งหมด 37 ไร่ ยิ่งกว่านั้น จากการย้ายการบริการซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้ออกไปยังบริษัทย่อย ทำให้เพิ่มความสามารถในการรองรับปริมาณตู้สินค้าผ่านท่าเรือได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% เป็น 500,000 ทีอียูต่อปี  ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพในการให้บริการลูกค้ากลุ่มสายเรือได้มากยิ่งขึ้น



ที่มา Data & Images -





..