ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน Stolt Groenland ในท่าเรือเกาหลีใต้

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 04, 19, 20:56:58 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเพลิงไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำทำให้มีลูกเรือ 9 คนบาดเจ็บที่ท่าเรือเมืองอุลซานทางใต้ของเกาหลีใต้ แต่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองอุลซานประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ว่า สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า เกิดระเบิดและไฟไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกน้ำมัน Stolt Groenland "สโตลท์ โกรนแลนด์" ขนาด 25,000 ตัน ติดธงหมู่เกาะเคย์แมนที่ท่าเรือเมืองอุลซานทางตอนใต้ของเกาหลีใต้เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น.เช้าวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.

หน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้ระบุด้วยว่า ขณะเกิดเหตุมีลูกเรือ 25 คนบนเรือ ซึ่งก็มีทั้งชาวรัสเซียและฟิลิปปินส์รวมอยู่ด้วย จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังเรือบรรทุกน้ำมันอีกลำหนึ่งชื่อ Bow Dalian ที่จอดอยู่ใกล้กัน อย่างไรก็ตาม ลูกเรือทั้ง 25 คนของเรือสโตลท์ โกรนแลนด์กับอีก 21 คนของเรือบรรทุกน้ำมันอีกลำหนึ่งนั้น ได้รับการช่วยเหลือออกมาหมดแล้ว แต่ก็มีผู้บาดเจ็บ 9 คน ซึ่งก็มี 1 รายอาการสาหัส ซึ่งก็ยังบอกไม่ได้ว่า เป็นลูกเรือของเรือลำไหนบ้าง

หน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้ได้เข้ามาสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน ซึ่งก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ตำรวจต้องปิดเส้นทางจราจรโดยรอบเพราะเกรงว่าจะมีการระเบิดตามมาอีก



ที่มา Data & Images -




สุดสะพรึง ระเบิดไฟลุกท่วมเรือน้ำมันที่ท่าเรือเกาหลีใต้ เจ็บ 18 คน

เกิดเหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งที่จอดอยู่ที่ท่าเรือของเกาหลีใต้ ก่อนที่ไฟจะลามไปยังเรืออีกลำ จนต้องอพยพลูกเรือทั้งหมด ล่าสุดพบผู้บาดเจ็บแล้ว 18 ราย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันติดธงหมู่เกาะเคย์แมน ซึ่งจอดอยู่ที่ท่าเรือในในเมืองอุลซัน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. 2562 ลูกเรือรวม 25 คนทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติได้รับความช่วยเหลือ ไฟยังลามอย่างรวดเร็วไปยังเรือบรรทุกน้ำมันอีกลำที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ลูกเรือ 21 คนบนเรือลำนี้ต้องอพยพด้วย

ภาพจากที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นเปลวไปลุกโชนและควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประสบปัญหาในการควบคุมไฟ โดยต้องฉีดน้ำขึ้นดาดฟ้าเรือจากเรือข้างเคียง ขณะที่หน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้ระบุว่า กำลังมีการสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยด้วยว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวมอย่างน้อย 18 ราย โดยหนึ่งในนี้มีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติถูกไฟไหม้ระดับ 3 โดยผู้บาดเจ็บ 9 รายเป็นชาวเกาหลีใต้ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบสัญชาติ



ที่มา Data & Images -









..