ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าจีน Quan Hai 88 แล่นชนหินใต้น้ำจมลงช่องแคบไต้หวัน ลูกเรือ 16 คนปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 17, 09:48:50 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงบ่ายของวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo ship) ชื่อ Quan Hai 88 ความยาว 124 เมตร กว้าง 8 เมตร ประสบอุบัติเหตุแล่นชนติดเกยตื้นในช่องแคบไต้หวันนอกชายฝั่งเมืองฉวนโจว (Quanzhou) ประเทศจีน


ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Quan Hai 88 กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองเจียซิง (Jiaxing) โดยเดินทางมาจากเมืองตงกวน (Dongguan) พร้อมด้วยสินค้าเป็นหินกรวด (gravel) บรรทุกเต็มระวางสินค้า และเรือได้วิ่งมาติดเกยตื้นบนโขดหินดังกล่าว

ตัวเรือได้รับความเสียหายจากการชนหิน มีการรั่วไหลของน้ำเข้าไปในตัวเรืออย่างรวดเร็ว และทางเรือไม่สามารถควบคุมน้ำที่รั่วไหลเข้ามาได้ มีแผลฉีกขาดที่ตัวเรือกราบซ้ายทำให้เรือเริ่มเอียงเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุและส่งเรือกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุทันที ลูกเรือทั้งหมด 16 คนของเรือสินค้า Quan Hai 88 อพยพออกจากเรือและได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยในภายหลัง ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีมลพิษน้ำมันไหลออกรอบเรือหรือไม่


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo ship) ชื่อ Quan Hai 88 รหัสหมายเลข MMSI คือ ความยาว 124 เมตร กว้าง 8 เมตร จดทะเบียนชักธง China.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..