ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือรบรัสเซีย 3 ลำจอดเทียบท่าในกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 17, 09:47:14 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือรบ 3 ลำของกองทัพรัสเซียซึ่งบรรทุกอาวุธมาด้วยเป็นจำนวนมาก จอดเทียบท่าเรือในกรุงมะนิลา สัญญาณล่าสุดของการส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 60 ว่าเรือรบ 3 ลำของกองทัพเรือรัสเซีย ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ลำเป็นเรือที่ใช้ในภารกิจปราบเรือดำน้ำ เข้าจอดเทียบท่าเรือชานกรุงมะนิลา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะประจำการอยู่ที่นี่เป็นเวลา 5 วัน นับเป็นสัญญาณชัดเจนของการส่งเสริมนโยบายด้านกลาโหมและความมั่นคงระหว่างสองประเทศ เนื่องจากถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้ ที่เรือรบของกองทัพรัสเซียเข้าจอดเทียบท่าในฟิลิปปินส์ หลังประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต รับตำแหน่งผู้นำฟิลิปปินส์เมื่อกลางปีที่แล้ว และปรับเปลี่ยนนโยบายต่างประเทศไปทางจีนและรัสเซียมากขึ้น


นอกจากนี้ การจอดเทียบเท่าของเรือทั้ง 3 ลำ ที่มีรายงานว่าบรรทุกปืนไรเฟิลมาด้วยประมาณ 5,000 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอีกราว 1 ล้านชุด และยานยนต์หุ้มเกราะอีก 20 คัน เกิดขึ้นก่อนที่ พล.อ.เซอร์เก ชอยกู รมว.กระทรวงกลาโหมรัสเซีย จะเดินทางเยือนกรุงมะนิลาในสัปดาห์หน้า และคาดว่าจะมีการลงนามร่วมกันในข้อตกลงความร่วมมือทางทหารระดับทวิภาคีหลายฉบับ



ที่มา Data & Images -






..