ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Ying Hai เจอคลื่นลมรุนแรงจนเรือล่มและจมลงน้ำในช่องแคบไต้หวัน

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 09, 18, 18:13:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Ying Hai ความยาว 71 เมตร กว้าง 11 เมตร ขนาด 1,455 เดทเวทตันประสบอุบัติเหตุเรือล่มและจมลงน้ำในช่องแคบไต้หวัน ทางตอนใต้ของเกาะเผิงหู (Penghu) ประเทศไต้หวัน


ขณะเกิดเหตุ เรือสินค้า Ying Hai กำลังเดินทางไปเมืองปูซาน (Busan) ประเทศเกาหลีใต้ โดยออกมาจากเมืองเกาสง (Kaohsiung) ประเทศไต้หวัน และมีการบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์มาเต็มลำเรือ

ในระหว่างการเดินทางในทะเล ต้องผจญคลื่นลมทะเลขนาดใหญ่จนทำให้ตู้สินค้าคอนเทนเนอร์หลายตู้ได้หลุดล่วงจากระวางเรือลงสู่ท้องทะเล และส่งผลให้เรือเกิดอาการเอียงไปทางกราบขวา

ลูกเรือได้แจ้งวิทยุขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ และทำการสละเรือ เฮลิคอปเตอร์และเรือค้นหาและกู้ภัยถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ เรือกู้ภัยได้พยายามที่จะลากจูงเรือสินค้า Ying Hai แต่ทว่าเป็นการยากที่จะทำสำเร็จภายใต้สภาพท้องทะเลที่มีคลื่นลมรุนแรง


ลูกเรือทั้งหมด 9 คนได้รับการช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์อพยพออกจากเรือสินค้า Ying Hai ในชณะที่เรือเริ่มเอียงเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ

วันรุ่งขึ้น Ying Hai ยังคงทำรายการต่อไปจนกว่าจะกลิ้งไปข้างๆ เรือบรรทุกสินค้าลุกลามอย่างรวดเร็วและทรุดตัวลง

เรือสินค้า Ying Hai จมลงในตอนเช้าของวันที่ 3 ต.ค. 61 ในพิกัดตำแหน่ง 22 45N 119 10E ทางใต้ของเกาะเผิงหู (Penghu) ประเทศไต้หวัน ช่องแคบไต้หวัน มีคำเตือนการเดินเรือประกาศแจ้งให้คอยระวังตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่ลอยน้ำ อาจเป็นอันตรายต่อการเดินเรือในพื้นที่ดังกล่าว

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Ying Hai รหัสหมายเลข IMO คือ 8122517 ขนาด 1,455 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1982 จดทะเบียนชักธง Sierra Leone



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..