ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไขปริศนา “เรือปริศนาไร้คน” โผล่กลางทะเลใกล้เมียนมา

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 05, 18, 16:55:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไขปริศนาเรือปริศนาไร้คน โผล่กลางทะเลใกล้เมียนมา ที่แท้ถูกลากจูงเพื่อไปทำลายที่บังกลาเทศ แต่ระหว่างทางเผชิญอากาศเลวร้าย จนต้องตัดสินใจทิ้งเรือ


หลังจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชาวประมงเมียนมาพบเรือปริศนาลอยกลางทะเลใกล้ชายฝั่งของย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบบนเรือปริศนาขนาดใหญ่ลำนี้ พบว่า เป็นเรือสินค้าชื่อว่า SAM RATULANGI PB 1600 "ซัม ราตูลังงี พีบี 1600" ไม่พบผู้คนหรือสินค้าใดๆ อยู่บนเรือ และไม่พบประวัติการเดินเรือในทะเลมานานกว่า 9 ปี

ล่าสุด กองทัพเมียนมาออกมาเปิดเผยว่า เรือลำนี้ไม่ได้มีเงื่อนงำปริศนาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือชื่อ "อินดิเพนเดนซ์" อยู่นอกชายฝั่งทะเลของเมียนมาราว 80 กิโลเมตร และพบสายเคเบิล 2 สาย ถูกผูกติดกับหัวเรือปริศนา "ซัม ราตูลังงี พีบี 1600" จึงคาดว่า เรือลำนี้ถูกลากจูงโดยเรืออินดิเพนเดนซ์มุ่งหน้าไปยังบังกลาเทศ


บนเรือลากอินดิเพนเดนซ์มีลูกเรือสัญชาติอินโดนีเซีย 13 คน สอบถามให้ข้อมูลว่า เรือได้ลากเรือสินค้าลำดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปยังโรงงานรื้อทำลายเรือในบังกลาเทศ แต่ขณะกลางทะเลต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย พายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก คลื่นลมรุนแรง จนทำให้สายเคเบิลบางสาย ที่ผูกติดกับเรือสินค้า ซัม ราตูลังงี พีบี 1600 ขาด จึงได้ตัดสินใจทิ้งเรือสินค้าปล่อยให้ลอยอยู่กลางทะเล ทั้งนี้ ที่เมืองจิตตะกองของบังกลาเทศ มีโรงงานทำลายเรือขนาดใหญ่ที่ในแต่ละปีทำลายเรือสินค้าเก่ารวมๆ แล้วหลายร้อยลำ



ที่มา Data & Images - workpointnews.com




ไขปริศนา "เรือผี" โผล่กลางทะเล ความจริงเป็นเรื่องโอละพ่อ

ไขปริศนาเรือปริศนาไร้คน โผล่กลางทะเลใกล้เมียนมา ที่แท้กำลังถูกลากจูงเพื่อนำไปทำลายที่บังกลาเทศ แต่ระหว่างทางได้เผชิญสภาพอากาศเลวร้าย ต้องตัดสินใจทิ้งเรือไว้กลางทาง


หลังจากที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชาวประมงเมียนมาพบเรือปริศนาลอยกลางทะเลใกล้ชายฝั่งของเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบบนเรือปริศนาขนาดใหญ่ลำนี้ พบว่าเป็นเรือสินค้าชื่อว่า "ซัม ราตูลังงี พีบี 1600" ไม่พบผู้คนหรือสินค้าใดๆ อยู่บนเรือ และไม่พบประวัติการเดินเรือในทะเลมานานกว่า 9 ปี

ล่าสุด กองทัพเมียนมาออกมาเปิดเผยว่า เรือลำนี้ไม่ได้มีเงื่อนงำปริศนาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือชื่อ "อินดิเพนเดนซ์" อยู่นอกชายฝั่งทะเลของเมียนมาราว 80 กิโลเมตร และพบสายเคเบิล 2 สาย ถูกผูกติดกับหัวเรือปริศนา "ซัม ราตูลังงี พีบี 1600" เอาไว้ จึงคาดว่าเรือลำนี้ถูกลากจูงโดยเรืออินดิเพนเดนซ์มุ่งหน้าไปยังประเทศบังกลาเทศ

โดยบนเรือลากอินดิเพนเดนซ์มีลูกเรือสัญชาติอินโดนีเซีย 13 คน สอบถามให้ข้อมูลว่า เรือได้ลากเรือสินค้าลำดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อมุ่งหน้าไปยังโรงงานรื้อทำลายเรือในบังกลาเทศ แต่ขณะกลางทะเลต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย พายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก คลื่นลมรุนแรง จนทำให้สายเคเบิลบางสายที่ผูกติดกับเรือสินค้าได้ขาด จึงได้ตัดสินใจทิ้งเรือสินค้าปล่อยให้ลอยอยู่กลางทะเล

ทั้งนี้ เมืองจิตตะกอง ประเทศบังกลาเทศ มีโรงงานทำลายเรือขนาดใหญ่ที่ในแต่ละปีทำลายเรือสินค้าเก่ารวมๆ แล้วหลายร้อยลำ เพื่อทำการชำแหละและทำลาย



ที่มา Data & Images -







..