ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

สหรัฐขึ้นบัญชีดำบริษัทชิปปิ้งรัสเซียค้าขายกับเกาหลีเหนือ

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 23, 18, 16:10:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รัฐบาลวอชิงตันประกาศการขึ้นบัญชีดำบริษัทชิปปิ้ง 2 แห่ง และเรือบรรทุกสินค้า 6 ลำของรัสเซีย ฐานมีการค้าขายและทำธุรกรรมกับเกาหลีเหนือ ซึ่งละเมิดมติของยูเอ็นเอสซี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 61  ว่ากระทรวงการคลังสหรัฐออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร ขึ้นบัญชีดำบริษัทชิปปิ้งของรัสเซีย 2 แห่งซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองวลาดิวอสต็อก คือ "ปรีมอร์เย มาริไทม์ โลจิสติกส์" และ "กัดซอน ชิปปิ้ง"  พร้อมทั้งขึ้นบัญชีดำเรือบรรทุกสินค้าติดธงชาติรัสเซีย 6 ลำ ได้แก่ "เบลลา" "โบกัตเยอร์" "เนปตุน" "พาร์ทิซาน" "แพทริออต" และ "เซวาสโตโพล"

ขณะที่นายสตีฟ มนูชิน รมว.กระทรวงการคลังสหรัฐ กล่าวว่าบริษัทและเรือทั้งหมดที่ปรากฏชื่อในบัญชีดำครั้งนี้ได้ละเมิดมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ที่กำหนดโดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี ) ซึ่งห้ามการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างเรือของเกาหลีเหนือกับเรือของทุกประเทศ และการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐจะยังคงมีผลบังคับใช้จนกว่ารัฐบาลเปียงยางจะสามารถปลดอาวุธนิวเคลียร์ "ได้อย่างสมบูรณ์"

ต่อมานายเซอร์เก ริบคอฟ รมช.กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่าเป็นอีกครั้งที่รัฐบาลอวอชิงตันประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตร "แบบหลักลอย" เพียงฝ่ายเดียว และรัฐบาลมอสโกจะมีมาตรการตอบโต้ในเรื่องนี้  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วัน กระทรวงการคลังสหรัฐขึ้นบัญชีดำสำนักงานท่าเรือของรัสเซีย และบริษัทสัญชาติจีนอีกหลายแห่ง ฐานลักลอบขนส่งและจำหน่ายยาสูบ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเกาหลีเหนือ



ที่มา Data & Images -




สหรัฐคว่ำบาตรบริษัทขนส่งทางเรือ 2 แห่งของรัสเซีย เหตุพัวพันขนถ่ายน้ำมันแก่เกาหลีเหนือ

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พุธที่ 22 สิงหาคม 2561 - สหรัฐได้ทำการคว่ำบาตรบริษัทขนส่งทางเรือ 2 แห่งของรัสเซีย รวมทั้งเรือ 6 ลำในวันนี้ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนถ่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ


ทั้งนี้ กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรบริษัท Primorye Maritime Logistics Co. และบริษัท Gudzon Shipping Co. รวมทั้งเรือ 6 ลำ

การประกาศคว่ำบาตรดังกล่าว จะส่งผลให้มีการอายัดทรัพย์สินในสหรัฐของบริษัททั้ง 2 แห่ง และชาวสหรัฐจะไม่สามารถทำธุรกรรมกับบริษัทดังกล่าว



ที่มา Data & Images -





..