ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คลื่นซัดเรือประมงนอกน่านน้ำ ชื่อ “เชริบู” เอียงตะแคงเกือบจมอยู่หน้าเกาะตะเภาใหญ่

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 11, 18, 06:26:36 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รายงายข่าวจากภูเก็ต แจ้งว่าเมื่อวันที่ 8 ม.ค 61 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเรือประมง ชื่อ "เชริบู" ของบริษัท ทรีวันเดอร์ฟูล จำกัด ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณหน้าเกาะตะเภาใหญ่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ถูกคลื่นซัดอย่างหนักประกอบกับเรือมีสภาพที่เก่าชำรุด ทำให้เรือเอียงเหมือนจะคว่ำ จำนวน 1ลำ จากที่จอดอยู่ทั้งหมด 6 ลำ ทำให้คราบน้ำมันซึ่งเหลืออยู่ในตัวเรือไหลออกมาในบริเวณดังกล่าว


โดยเรือทั้ง 6 ลำ ได้จอดอยู่ที่บริเวณหน้าเกาะตะเภาใหญ่ มาตั้งแต่ปี 2559 เนื่องจากถูกดำเนินคดีในข้อหาทำผิด พรก.ประมง พ.ศ.2558 และถูกตรึงพังงา (ล็อคพวงมาลัยเรือ) ตามคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 22/2560 เนื่องจากเรือทั้ง 6 ลำ ซึ่งเป็นเรือประมงนอกน่านน้ำไม่กลับเข้ามารายงานตัวตามประกาศของกรมประมง ที่กำหนดให้เรือประมงที่ออกไปทำประมงนอกน่านน้ำไทยจะต้องมารายงานตัวภายในเวลาที่กำหนด จึงถูกดำเนินคดีและนำมาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนปัญหาคราบน้ำมันที่รั่วไหลออกจากตัวเรือนั้น มีปริมาณไม่มากนัก ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย ศรชล เขต3. เจ้าท่าภูเก็ต สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 15 คลังน้ำมัน ปตท ภูเก็ต ได้ประชุมหารือ และกำหนดแนวทางในการปฏิบัติ โดยใช้บูมล้อมคราบน้ำมัน ซึ่งเป็นมาตรการาขจัดคราบน้ำมันแบบสากล ล้อมไว้ประมาณ 100 เมตร หลังจากนั้นก็จะใส่สารเคมีที่ทำให้คราบน้ำมันจับตัวเป็นก้อนและจมในที่สุด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้




ที่มา Data & Images - phuketgazette.net





..